Lễ kỉ niệm 100 năm ngày sinh cố Bộ trưởng Bộ công an Trần Quốc Hoàn

Thứ Bảy, 16/01/2016 16:35

|

(CAO) Sáng 16-1 tại Hà nội; Đảng uỷ công an Trung ương- Bộ công an đã long trọng tổ chức 100 năm (23/1/1916-23/1/2016) ngày sinh đồng chí cố Bộ trưởng Bộ công an- UVBCT, Trần Quốc Hoàn, người chiến sỹ Cách mạng Trung kiên của Đảng, của Nhân dân, người lãnh đạo tiền bối tiêu biểu, suất sắc của ngành Công an

Tới dự buổi lễ có đồng chí Lê Hồng Anh, UVBCT, Thường trực Ban bí thư, đ/c Nguyễn Xuân Phúc, UVBCT- Phó thủ tướng chính phủ.

Về phía đại diện Bộ công an có đ/c Đại tướng Trần Đại Quang- UVBCT Bộ trưởng Bộ công an chủ trì buổi lễ, cùng các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Đảng, nhà nước, Quốc hội, Bộ công an và đại diện các Bộ, Ban ngành từ Trung ương đến địa phương.

Tại buổi lê đồng Chí Lê Hồng Anh đọc diễn văn và nêu bật thân thế sự nghiệp, sự đóng góp của đ/c Trần Quốc Hoàn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước và nhấn mạnh: “Dù ở vị trí, cương vị công tác nào đ/c Trần Quốc Hoàn cũng đều đem hết sức lực và trí tuệ góp phần với Bộ chính trị, Ban chấp hành Trung ương Đảng lãnh đạo sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng đất nước. 

Đồng chí Lê Hồng Anh, Thường trực Ban bí thư đọc diễn ăn tại buổi lễ

Trong 28 năm trên cương vị người đứng đầu của Lực lượng Công an Nhân dân Việt nam (LLCA NDVN) (1952-1980), đ/c Trần Quốc Hoàn đã luôn nắm vững và vận dụng sáng tạo đường lối của Đảng để xây dựng CAND trở thành LLVT Cách mạng tin cậy, tuyệt đối Trung thành với Tổ quốc với Đảng và Nhân dân. Dưới sự lãnh đạo của đồng chí, LLCAND đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, giành được nhiều chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc, đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng bảo vệ Tổ quốc VN XHCN.

Cùng với việc chỉ đạo hoạt động thực tiễn, Đ/c Trần Quốc Hoàn còn là nhà lý luận xuất sắc, người đặt nền móng cho sự hình thành và phát triển khoa học lý luận CAND, góp phần làm phong phú thêm kho tàng lý luận của Cách mạng VN. Ngay sau khi được Đảng, Bác Hồ giao phụ trách Công an năm 1952, đ/c Trần Quốc Hoàn đã chỉ đạo tổng kết kinh nghiệm công tác Công an từ khi thành lập, rút ra các kết luận quan trọng về nguyên tắc, phương châm, phương hướng công tác Công an, về tổ chức lực lượng...Những kết luận này được Ban bí thư Trung ương thông qua, trở thành phương hướng chỉ đạo nghiệp vụ Công an. Đây cũng là những vấn đề lý luận nghiệp vụ, tạo tiền đề quan trọng để tiếp tục nghiên cứu, phát triển hoàn thiện lý luận CANDVN hiện nay. Đ/c đã để lại cho ngành Công an một hệ thống lý luận khoa học vô cùng quý giá , có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, sinh động, và là một trong những nhân tố làm nên những thắng lợi to lớn của Nhân dân ta và của LLCAND trên mặt trận bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Quang cảnh buổi lễ 
Đại tá Ngô Minh Châu, Phó Giám đốc Công an TP.HCM (thứ 2 từ trái qua) tham dự buổi lễ kỉ niệm

Tại buổi lễ đồng chí Lê Hồng Anh chỉ đạo: "Trong hình hiện nay, những quan điểm, tư tưởng, phương châm, đối sách chỉ đạo của đ/c còn nguyên giá trị trên các lĩnh vực công tác của ngành. LLCAND phải tập trung nghiên cứu, quán triệt và nắm vững tư tưởng chỉ đạo của đ/c Trần Quốc Hoàn để vận dụng vào công tác của toàn lực lượng cũng như toàn địa phương, đơn vị mình; đồng thời phải tiếp tục nghiên cứu, bổ xung, hoàn thiện cho phù hợp với tình hình thực tiễn Cách mạng vào sự nghiệp bảo vệ An ninh Chính trị, TTATXH; góp phần xây dựng LLCA Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới. Mỗi cán bộ, chiến sĩ CAND cần nhận thức sâu sắc và thực hiện tốt lời dặn dò tâm huyết của cố Bộ Trưởng Trần Quốc Hoàn: “Phải thực sự là đầy tớ trung thành, hết lòng, hết sức phục vụ quần chúng Nhân dân, phải được sự giám sát chặt chẽ, được sự phê bình, xây dựng của quần chúng Nhân dân; Xả thân vì sự nghiệp cách mạng của Đảng; trong công tác thì quyết tâm vượt gian khổ, khó khăn, trong chiến đấu với địch thì dũng cảm, mưu trí, khi sa vào tay giặc thì kiên cường bất khuất; trong quan điểm phục vụ thì phấn đấu theo hoài bão và lý tưởng cao đẹp, là “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”; lấy hạnh phúc của Nhân dân là niềm vui, lẽ sống của mỗi cán bộ, chiến sĩ... "

Các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Bộ Công an

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ

Cũng tại buổi lễ thượng úy Chu Công Quyền, công tác tại Tổng cục Chính trị CAND, đại diện cho thế hệ trẻ CAND hôm nay bày tỏ lòng ghi nhớ, lòng biết ơn đến công lao to lớn của các thế hệ cha ông đi trước trong đó có vị Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn.

Thượng úy Chu Công Quyền, đại diện cho thế hệ trẻ CAND phát biểu tại buổi lễ.

“Những thành quả tốt đẹp có được của đất nước ngày hôm nay là nhờ biết bao các thế hệ cha ông đi trước đã không tiếc máu xương, vất vả, để gây dựng và dày công vun đắp mới có được, trong đó có đ/c Trần Quốc Hoàn. Ông còn là một vị Bộ trưởng minh triết, nghiêm khắc trong công việc nhưng cũng giản dị, gần gũi trong cuộc sống thường ngày. Đ/c Trần Quốc Hoàn, đã chỉ đạo, lãnh đạo CANDVN lập nhiều chiến công xuất sắc trên mặt trận bảo vệ ANQG, giữ gìn trật tự ATXH. Ông đã để lại những tình cảm thương yêu quý trọng đối với các thế hệ cán bộ, chiến sỹ, nhất là tình cảm trìu mến, sự quan tâm đối với thế hệ trẻ thanh niên CAND...Đây cũng là vinh dự, nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao mà mỗi người trẻ chúng tôi luôn tự ý thức sâu sắc rằng sẽ sống, lao động học tập tốt, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó…” 

Bình luận (0)

Lên đầu trang