Tọa đàm về vai trò của các đoàn thể CATP: Phát huy dân chủ, đẩy mạnh tính xung kích của các tổ chức đoàn thể

Thứ Năm, 07/04/2016 17:43  | Mai Loan

|

(CAO) Ngày 7-4,tại trụ sở Công an TP.HCM (CATP) đã diễn ra buổi tọa đàm giữa đại diện Đảng ủy, Ban giám đốc và lãnh đạo các phòng ban của CATP với chủ đề “Vai trò nòng cốt của đoàn thể CATP góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của CATP”. Đại tá Ngô Minh Châu - Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc CATP - chủ trì buổi tọa đàm.

Trong lời phát biểu mở đầu, đại tá Ngô Minh Châu nhấn mạnh, các đoàn thể trong lực lượng CATP xét về quy mô và hoạt động trong thời gian qua đã thể hiện được tính xung kích, luôn dẫn đầu trong hệ thống tổ chức đoàn thể của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, với tính chất đặc thù của ngành, các tổ chức đoàn thể của CATP cần phát huy hơn nữa tính tiên phong trong công tác, tham mưu, đề đạt những nguyện vọng thiết thực, cách làm hay, biện pháp sáng tạo lên Đảng ủy và lãnh đạo các đơn vị để góp phần đẩy mạnh phong trào, sức cống hiến, bảo đảm quyền lợi, nghĩa vụ của các hội viên.

Những năm qua, công tác đoàn thể của CATP tiếp tục phát triển, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả khi giải quyết các công việc, góp phần trong công cuộc bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP.

Tại buổi đối thoại, đại diện các tổ chức đoàn thể đã trình bày báo cáo tình hình hoạt động cũng như phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới để các tổ chức gắn kết hơn nữa. Đây cũng là dịp để các tổ chức đoàn thể trao đổi, bày tỏ tâm tư nguyện vọng đồng thời phản ánh những vấn đề thiết thực cần được quan tâm, từ đó đề xuất, hiến kế trong việc phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể, giúp Đảng ủy, Ban giám đốc CATP trong công tác chỉ đạo, điều hành.

Đại tá Ngô Minh Châu phát biểu tại buổi tọa đàm 

Buổi tọa đàm diễn ra sôi nổi với tinh thần dân chủ, cởi mở. Nhiều ý kiến được nêu sát với tình hình thực tế tại các đơn vị. Đại diện Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn đã đưa ra nhiều kiến nghị, đề đạt liên quan đến cơ chế, nhân sự chuyên trách, chính sách đào tạo nâng cao tay nghề chuyên môn, chính sách phụ cấp độc hại cho cán bộ…

Phát biểu kết luận, đại tá Ngô Minh Châu đánh giá cao vai trò của các tổ chức đoàn thể đã nỗ lực xung kích, vượt qua khó khăn thử thách, rèn luyện bản lĩnh chính trị, bồi dưỡng chuyên môn. Tuy nhiên, để đáp ứng tình hình mới, các đoàn thể cần ra sức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần dấn thân.

Đặc biệt, đồng chí cũng gợi ý cho các thủ lĩnh các đòan thể cần xây dựng các công trình phần việc gắn với đặc thù công tác. Trong đó đặt trọng tâm vào công tác kéo giảm tội phạm, cải cách hành chính, đưa công tác công an đến với dân, gần dân hơn, và lưu ý các họat động này phải được xây dựng và liên tục triển khai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang