Báo Công an TPHCM đoạt giải ba giải báo chí Phan Ngọc Hiển

Thứ Sáu, 21/06/2024 16:27  | Trọng Nguyễn

|

(CAO) Chiều ngày 21/6, Ban Tổ chức giải báo chí Phan Ngọc Hiển TP.Cần Thơ lần thứ XVIII 2023 - 2024 đã tổng kết và trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải. Trong đó, phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM đạt giải ba.

Tác giả Nguyễn Nhân (bìa trái) đại diện nhóm tác giả nhận giải ba.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, năm nay giải thu hút được sự tham gia của nhiều tác giả là nhà báo chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp tại TP.Cần Thơ và các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Năm nay, giải tiếp nhận 321 tác phẩm của 92 tác giả và 118 nhóm tác giả gửi tham dự. Trong đó, có 175 tác phẩm của 24 tác giả và 81 nhóm tác giả đang hoạt động tại các cơ quan thường trú, văn phòng đại diện các cơ quan báo chí Trung ương, tỉnh, thành bạn đóng trên địa bàn và các cơ quan báo chí, các tỉnh ĐBSCL.

 Ông Trương Văn Chuyển - Chủ tịch Hội Nhà báo TP.Cần Thơ phát biểu.

Ông Trương Văn Chuyển - Chủ tịch Hội Nhà báo TP.Cần Thơ cho biết, giải năm nay thu hút sự tham gia của nhiều tác giả đến từ TP.Cần Thơ và các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL. Nội dung các tác phẩm phản ánh toàn diện các mặt đời sống xã hội của các địa phương trong vùng.

Ngoài ra, các tác phẩm đã kịp thời chuyển tải những thông tin sát thực, sinh động, phản ánh được các vấn đề vừa cơ bản, vừa bức xúc riêng của mỗi địa phương cũng như của cả khu vực. Mặc dù là giải của TP.Cần Thơ nhưng giải đã tạo sức lan tỏa ngày càng rộng và được nâng cao khi các địa phương, cơ quan báo chí ở vùng ĐBSCL tham dự với số lượng ngày càng đông.

Chủ tịch Hội Nhà báo TP.Cần Thơ Trương Văn Chuyển nhấn mạnh, các tác giả dấn thân thâm nhập thực tế, tiếp cận và phát hiện được các đề tài, chi tiết, hình ảnh có giá trị thông tin cao, kịp thời phản ánh trên báo đài. Trong đó, nhiều tác phẩm cho thấy có sự đầu tư chất lượng, hiệu quả tuyên truyền.

“Ban Sơ khảo và Hội đồng Giám khảo đã tiếp nhận tác phẩm, thẩm định kỹ lưỡng, công tâm, khách quan, thận trọng với tinh thần trách nhiệm cao; chấm điểm khá tương đồng, không có sự chênh lệch nhiều giữa các giám khảo. Đây là dấu ấn rất quan trọng, có ý nghĩa, đã góp phần nâng cao uy tín và sức lan tỏa của Giải báo chí Phan Ngọc Hiển TP.Cần Thơ qua các mùa giải”, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.Cần Thơ thông tin.

Tác giả Nguyễn Nhân và Trọng Nguyễn nhận giải ba.
Ban Tổ chức trao giải nhất và nhì cho các tác giả.

Dịp này, Ban Tổ chức giải báo chí Phan Ngọc Hiển TP.Cần Thơ đã trao giải ba cho loạt bài 5 kỳ: “Tiếng kêu cứu từ miền châu thổ: Khát”, tác giả Nguyễn Nhân – Trọng Nguyễn (Chuyên đề Công an TPHCM).

Bình luận (0)

Lên đầu trang