Công an quận Bình Tân đảm bảo ANTT dịp Tết Tân Sửu

Thứ Sáu, 19/02/2021 10:25

|

(CATP) Trao đổi với phóng viên Báo Công an TPHCM, Đại tá Nguyễn Nhật Thành, Trưởng Công an quận Bình Tân cho biết: “Nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngay từ những tháng cuối năm 2020, công an quận đã tổ chức nhiều đợt ra quân mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, chủ động nắm chắc tình hình, không để bị động bất ngờ”.

Không chỉ tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát, dựa trên thông tin nghiệp vụ để phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, đảm bảo ANTT, an toàn giao thông, tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ma túy, nồng độ cồn, đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ, phương án phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh, an toàn các mục tiêu trọng điểm…, công an quận và phường còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân nâng cao cảnh giác phòng ngừa, tố giác tội phạm.

Chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, nhất là trong việc phân công quản lý, giáo dục, cảm hóa các đối tượng vi phạm pháp luật trên địa bàn. Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình tự quản, tự phòng về ANTT…

Công an quận Bình Tân tiêu hủy hàng trăm vũ khí thô sơ thu gom được trên địa bàn

Tính từ ngày 15-12-2020 đến 14-2-2021, trên địa bàn quận Bình Tân ghi nhận xảy ra 37 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có 30 vụ án xâm phạm sở hữu tài sản. Qua đấu tranh truy xét, công an quận khám phá 28 vụ, bắt 54 đối tượng. Trong công tác đấu tranh chống tội phạm ma túy, các đội nghiệp vụ công an quận đã tiến hành kiểm tra hành chánh 4 quán karaoke, 25 nhà nghỉ, khách sạn, phát hiện 108 đối tượng tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy.

Về lĩnh vực kinh tế và môi trường, Đội CSKT đã phát hiện, xử lý 23 vụ vi phạm kinh doanh hàng hóa nhập lậu, buôn bán, vận chuyển hàng cấm, vệ sinh an toàn thực phẩm và xả nước thải chưa qua xử lý ra ngoài môi trường, bắt 3 đối tượng buôn bán hàng cấm là pháo, thu giữ 1.4999 viên pháo.

Đặc biệt, qua xác lập chuyên án trinh sát, Đội CSKT đã khám phá thành công chuyên án mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng, ghi số tiền chưa tính thuế khoảng 28 tỷ đồng và đường dây sản xuất, lưu hành tiền giả, bắt 4 đối tượng, thu số tiền giả 41,3 triệu đồng, 3 khẩu súng ngắn bằng kim loại cùng nhiều dụng cụ sản xuất tiền giả…

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan chức năng, công an quận cũng tập trung tuyên truyền đến CBCS và người dân bình tĩnh, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế như: người dân nên ở nhà, hạn chế tối đa việc đi lại, không tập trung đông người, không chia sẻ những thông tin chưa qua kiểm chứng về tình hình dịch bệnh. Chủ động, tự giác khai báo với cơ quan y tế khi trở về từ các địa phương, khu vực có dịch, cũng như các trường hợp tiếp xúc F0, F1 (theo thông báo Bộ Y tế) để giám sát và cách ly kịp thời. Ngoài ra, công an 10 phường còn phối hợp với UBND phường xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng hoặc không khai báo y tế, nhắc nhở các cơ sở ngừng hoạt động kinh doanh nhằm phòng chống dịch bệnh.

Nhờ chủ động nắm chắc tình hình, triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ cũng như làm tốt công tác tuyên truyền mà dịp Tết vừa qua, công an quận Bình Tân đã đảm bảo tuyệt đối ANTT cho người dân yên tâm đón xuân, không để xảy ra cháy nổ, TNGT chết người.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng được thực hiện theo đúng quy định nên không để xảy ra lây lan trong cộng đồng. Cụ thể, 7 trường hợp dương tính với Covid-19 trên địa bàn, ngay sau khi được phát hiện đã kịp thời đưa đi cách ly tại bệnh viện dã chiến Củ Chi. 72 trường hợp F1 và 232 trường hợp F2, F3 cũng được đưa vào các cơ sở y tế hoặc cách ly tại nhà để theo dõi. Đối với hai chốt chặn thuộc hẻm 60/41 Nguyễn Văn Cự, P.Tân Tạo A và hẻm 67 Nguyễn Thị Tú, P.Bình Hưng Hòa B với 334 hộ dân, qua xét nghiệm lần đầu, cả 1.100 trường hợp đều có kết quả âm tính...

Bình luận (0)

Lên đầu trang