Công an TPHCM tiếp tục cấp CCCD gắn chip cho các nhân khẩu đặc biệt

Thứ Năm, 04/04/2024 16:32

|

(CAO) Ngày 04/4, Công an TPHCM cùng lực lượng Thanh niên xung phong, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư - Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương và các đơn vị có liên quan tổ chức cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử đối với công dân đang điều trị tại các cơ sở cai nghiện ma túy do TPHCM quản lý trú đóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo đó, đoàn công tác của Công an TPHCM và các đơn vị phối hợp tiến hành cấp CCCD gắn chip điện tử đối với 241 công dân tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 3 và Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá trên địa bàn huyện Phú Giáo. Dịp này, Công an TPHCM cũng phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương thu thập thông tin, cập nhật lên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đối với những trường hợp nhân khẩu đặc biệt.

Đoàn công tác cấp CCCD gắn chip cho nhân khẩu đặc biệt tại các cơ sở cai nghiện ma túy

Hoạt động thiết thực này một lần nữa khẳng định sự nhân văn, nghĩa tình của lãnh đạo Thành phố và lực lượng Công an. Việc cấp CCCD cho các nhân khẩu đặc biệt, với chủ trương “không để ai bị bỏ lại phía sau” được Công an TPHCM quan tâm thực hiện, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của lực lượng CATP mang tên Bác trong thực hiện Đề án 06 và cấp các giấy tờ tùy thân cần thiết theo quy định của pháp luật, nhằm đảm bảo các quyền và nghĩa vụ của công dân sau khi hoàn thành quá trình điều trị, tái hòa nhập cộng đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang