Công an TPHCM: Thực hiện tốt công tác thanh tra, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thứ Ba, 09/01/2024 17:46  | Mai Anh

|

(CAO) Chiều 09/01, Công an TPHCM tổ chức Hội nghị triển khai công tác thanh tra, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong Công an TPHCM. Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP chủ trì hội nghị. Tham dự có Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc CATP; lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương thuộc CATP.

Trong năm 2023, công tác thanh tra, kiểm tra luôn được Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, thiếu sót của CBCS trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. CATP và các đơn vị trực thuộc tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các kiến nghị, kết luận thanh tra, đã chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại, thiếu sót, đồng thời tổ chức kiểm điểm, xử lý các tập thể, cá nhân sai phạm có liên quan. Các đơn vị trực thuộc đã chủ động tăng cường công tác kiểm tra nội bộ nhằm phòng ngừa, phát hiện, xử lý sai phạm ngay từ cấp cơ sở.

Quang cảnh hội nghị

Nhằm chủ động, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót trong công tác của lực lượng, CATP đề ra 3 cuộc kiểm tra tại kế hoạch công tác thanh tra năm 2023, cụ thể: Kiểm tra trách nhiệm của Thủ trưởng Công an các cấp trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiêu cực; Kiểm tra việc thực hiện kiến nghị kết luận thanh tra năm 2022, 2023; Kiểm tra công tác phòng chống tiêu cực, tham nhũng, quy định, quy trình chế độ công tác, điều lệnh CAND, tư thế, lễ tiết tác phong trong hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông.

Trong công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư, Ban Giám đốc CATP và các đơn vị trực thuộc thường xuyên quan tâm, chỉ đạo trong tổ chức, hoạt động tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong toàn lực lượng, nêu cao vai trò người đứng đầu cơ quan trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tiếp công dân định kỳ, đột xuất theo quy định, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác đối thoại nhằm giải quyết, tháo gỡ những thắc mắc, bức xúc của người dân; hướng dẫn người dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định pháp luật.

Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị

Công tác tiếp công dân, xử lý đơn được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo thực hiện đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định; tại các đơn vị trực thuộc CATP có bố trí địa điểm tiếp công dân, có trang thiết bị, điều kiện phục vụ công tác tiếp công dân, cán bộ tiếp công dân luôn trau dồi kiến thức, cập nhật các văn bản, quy định của pháp luật trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn.

Trong năm 2023, lực lượng thanh tra CATP tổ chức tiếp 2.283 lượt với 2.279 người dân đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị. Trong đó, trụ sở tiếp dân CATP tiếp 97 lượt với 99 người dân, không có trường hợp khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp… 

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP ghi nhận, đánh giá cao những kết quả công tác thanh tra đã đạt được trong năm 2023, các đồng chí thực hiện nhiệm vụ này đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, phấn đấu vượt qua những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trung tướng Lê Hồng Nam tin rằng với những kiến thức, kinh nghiệm và bản lĩnh được đúc kết từ thực tiễn công tác, tập thể CBCS làm công tác thanh tra sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2024.

Bình luận (0)

Lên đầu trang