Tiền Giang:

Đám cỏ sậy phát cháy khiến người dân hoảng hốt

Thứ Năm, 01/10/2015 18:05  | Hữu Vinh

|

(CAO) Đám cỏ sậy rộng hơn 1 hecta bất ngờ phát cháy dữ dội nên những hộ dân ở gần hoảng loạn. Rất may đám cháy được dập tắt kịp thời không gây thiệt hại về người và tài sản.

 

Khoảng 11 giờ ngày 1.10 trên địa bàn ấp Tân Quới, xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã xảy ra một vụ cháy cỏ sậy. Vụ cháy kéo dài gần 1 giờ đồng hồ thiêu rụi hơn 1 hecta cỏ sậy, những nhà dân ở gần đám cỏ cháy một phen hú vía.

Theo thông tin ban đầu vào thời điểm trên, người dân thấy lửa và khói bốc lên từ khu đất đang qui hoạch làm công viên nghĩa trang tỉnh Tiền giang (cạnh nhà hỏa táng) mọc đầy cỏ sậy nên báo cơ quan chức năng.

Khi phát hiện cháy, công nhân đang làm việc tại một vựa ve chai ở cạnh đám cháy đã nhanh chóng dùng mọi biện pháp chữa cháy không cho lửa cháy lan vào vựa ve chai.

Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Hữu Vinh

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn - cứu hộ công an tỉnh Tiền Giang đã huy động 5 xe chữa cháy, nhiều thiết bị chuyên dụng để chữa cháy và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để tham gia chữa cháy, không để cháy lan sang các nhà dân ở gần.

Hơn 30 phút nỗ lực dập lửa đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Nhân viên điện lực huyện Châu Thành cũng có mặt tại hiện trường cắt điện để đảm bảo an toàn cho công tác chữa cháy.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang