Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng nói về vụ tài xế chở người Trung Quốc tử vong

Thứ Hai, 28/12/2020 20:25  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chiều 28-12, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc CATP Đà Nẵng thông tin về việc tài xế chở 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đã treo cổ tự tử trong khu cách ly ở một khách sạn.

Chiều 28-12, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên – Giám đốc CATP.Đà Nẵng đến biểu dương, khen thưởng Phòng CSGT vì thành tích trong việc phát hiện, bắt giữ 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đi qua địa bàn.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên – Giám đốc CATP.Đà Nẵng biểu dương, khen thưởng Phòng CSGT vì thành tích trong việc phát hiện, bắt giữ 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đến địa bàn.

Cụ thể, trong ngày 21 và 27-12, Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp (thuộc Phòng CSGT CATP.Đà Nẵng) phát hiện 2 vụ vận chuyển 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đang trên đường di chuyển từ Hà Nội đến Quảng Ngãi và TP.HCM.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên biểu dương và thưởng 10 triệu đồng đến Phòng CSGT CATP.Đà Nẵng. Giám đốc CATP.Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị, lực lượng của CATP.Đà Nẵng và Công an các quận/huyện, phường/xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn từ xa, không để các đối tượng người nước ngoài nhập cảnh, ở lại trái phép, lợi dụng địa bàn để ẩn nấp, hoạt động phạm tội, vi phạm pháp luật; tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 như trường hợp của bệnh nhân 1440 mới phát hiện tại Vĩnh Long...

Cũng trong chiều 28-12, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên thông tin về trường hợp tử vong của anh Trần Anh Tuấn (SN 1977, ngụ Hưng Yên) – tài xế xe 7 chỗ chở 6 người quê tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) từ Hà Nội trên đường vào tỉnh Quảng Ngãi thì bị Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp phát hiện, bắt giữ vào sáng 21-12.

Tài xế Tuấn nhận chở những người Trung Quốc từ Hà Nội vào Quảng Ngãi với giá 42 triệu đồng. Ngay sau đó, lực chức năng đưa tài xế Tuấn cùng 6 người Trung Quốc và một người Việt Nam khác đến một khách sạn trên đường Phạm Văn Đồng (Q.Sơn Trà) để thực hiện các biện pháp y tế phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Cảnh sát giao thông CATP.Đà Nẵng phát hiện 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đang trên đường từ Hà Nội vào Quảng Ngãi.

Vào chiều 27-12, anh Tuấn được phát hiện tử vong do treo cổ tại khu cách ly của khách sạn (một trong những điểm cách ly tập trung của Đà Nẵng đối với người từ nước ngoài và người tiếp xúc với người nước ngoài khi đến Đà Nẵng). Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Giám đốc CATP.Đà Nẵng đã chỉ đạo lực lượng phối hợp các cơ quan chức năng ngay trong đêm tổ chức bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân tử vong.

Đến chiều 28-12, người nhà của ông Tuấn có mặt tại Đà Nẵng để tiếp nhận thi thể đưa về quê an táng và không có ý kiến, không khiếu nại với chính quyền, lực lượng chức năng của Đà Nẵng; đồng thời cũng ghi nhận lực lượng Công an đã hỗ trợ tốt, giải thích một số điểm về quy định pháp luật trong sự việc. UBND TP.Đà Nẵng cũng xem xét hỗ trợ chi phí mai táng, đi lại cho người thân của ông Tuấn.

Cũng theo Giám đốc CATP.Đà Nẵng, hoàn cảnh tài xế Tuấn khó khăn. Ông Tuấn trước có 1 chiếc ô tô thường hay chạy dịch vụ tuyến đường Quốc lộ 1A nhưng do dịch Covid-19 ảnh hưởng đến kinh tế nên lâm cảnh nợ nần, phải bán bán xe, bán nhà. Trong thời gian này thì 2 vợ chồng ly dị, mỗi người nuôi 1 đứa con nhỏ, bố con ông Tuấn phải ở nhà thuê…

Bình luận (0)

Lên đầu trang