Một thanh niên ở TPHCM đi cùng BN1440 có kết quả dương tính Covid-19

Thứ Hai, 28/12/2020 12:09  | A. Quân

|

(CAO) Sở Y tế TPHCM vừa có báo cáo về việc một thanh niên (23 tuổi, ngụ chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5) có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 lần 1. Thanh niên này trước đó có tiếp xúc với BN1440.

Thanh niên này tên N.Q.H, là người đi cùng BN1440 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Hiện BN đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo khai báo, người này đi cùng BN1440 từ Myanmar sang Thái Lan, Campuchia rồi nhập cảnh trái phép về Việt Nam (hiện chưa xác định rõ qua cửa khẩu nào).

Phong tỏa một phần chung cư Sư Vạn Hạnh (Q.5) để triển khai phòng chống Covid-19

Ngay sau khi kết quả xét nghiệm thanh niên này dương tính với Covid-19, lực lượng chức năng đã lập tức triển khai các biện pháp phòng dịch tại chung cư trên cũng như tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc với thanh niên này để đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch không để lây lan ra cộng đồng...

Phía Ban quản lý chung cư cho hay, đã phong tỏa một phần block B từ tối 27-12, hiện sẽ cho phong toả ít nhất thêm 2 ngày để theo dõi vụ việc.

Đại diện UBND P.9, Q.5 cho biết, tối 27-12, phường tiến hành phong tỏa một phần chung cư Sư Vạn Hạnh do có ca nghi nhiễm. Ca nghi nhiễm có liên quan đến bệnh nhân vượt biên trái phép nhiễm Covid-19.

Công an, dân phòng trực tại khu vực lập hàng rào phong toả

Như CAO thông tin, chiều 26-12, Bộ Y tế xác nhận một ca mắc Covid-19 mới là bệnh nhân 1440 tên L.T.T (32 tuổi, ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long), người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam và đang được cách ly tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long.

Lúc đầu, bệnh nhân khai nhập cảnh trái phép qua biên giới thuộc tỉnh Tây Ninh, đi qua một số địa phương rồi về Vĩnh Long. Tuy nhiên sau đó người này thay đổi lời khai, nói mình nhập cảnh trái phép qua khu vực biên giới cửa khẩu Long Bình (huyện An Phú, tỉnh An Giang) rồi đi qua TP.Tân An, tỉnh Long An.

Trước lời khai bất nhất của BN1440, các ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long, An Giang đã tiến hành họp khẩn để làm rõ lịch trình di chuyển, triển khai các bước phòng chống dịch…

Cũng trong sáng 28-12, ông Trần Văn Hai - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã tìm được người phụ nữ đi cùng xe với BN1440 và đưa đi cách ly ngay.

Ngay trong sáng 28-12, ngành y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với người này, nếu dương tính với SARS-CoV-2 thì tiếp tục theo dõi, điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, đồng thời điều tra dịch tễ liên quan. Nếu âm tính thì chuyển đến khu cách ly huyện Hồng Ngự.

Đối với những người thân trong gia đình và những người có tiếp xúc với người phụ nữ này, ngành chức năng tiến hành cách ly tại nhà.

Cập nhật...

Bình luận (0)

Lên đầu trang