Hai trường tại TPHCM cho học sinh nghỉ học phòng tránh Covid-19

Thứ Ba, 01/12/2020 16:22  | Đức An

|

(CAO) Học sinh hai trường tiểu học Võ Văn Tần và Nguyễn Huệ ở quận 6 nghỉ học từ ngày 1/12 để thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19.

Chiều 1/12, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 6 (TPHCM) Lưu Hồng Uyên cho biết, lãnh đạo quận đã cho phép học sinh hai trường tiểu học Võ Văn Tần và Nguyễn Huệ nghỉ học từ ngày 1/12 để thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, trước đó một giáo viên trường Tiểu học Võ Văn Tần (Quận 6) có tiếp xúc với bệnh nhân 1347 (giáo viên tiếng Anh). Trong khi đó, giáo viên này ở chung nhà với 3 đồng nghiệp khác là giáo viên của hai trường tiểu học Võ Văn Tần và Nguyễn Huệ.

Trường tiểu học Võ Văn Tần là một trong hai trường tại quận 6 cho học sinh nghỉ học ngày 1-12 để phòng tránh Covid-19

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 6 Lưu Hồng Uyên cho biết, quận đang chờ kết quả xét nghiệm của 4 giáo viên trên cũng như thông tin chỉ đạo của lãnh đạo TP để có phương án tổ chức việc học cho học sinh. Hiện, hai trường cũng đã có kế hoạch tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh, để đảm bảo công tác dạy và học của trường.

Như CAO đã đưa tin, sáng cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có văn bản yêu cầu tất cả trường học trên địa bàn đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, Sở yêu cầu các trường rà soát thông tin cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, gia đình học sinh về các trường hợp có liên quan đến COVID-19.

Sở cũng yêu cầu các trường tiếp tục thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống COVID-19 theo quy định; tăng cường công tác khử khuẩn, vệ sinh trường lớp, tạo môi trường sạch sẽ, thông thoáng; bố trí nơi rửa tay với đủ nước sạch, xà phòng, nhắc nhở việc đeo khẩu trang...

Ngaoì ra, sáng nay Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3), cũng đã cho 48 học sinh lớp 10A3 nghỉ học và 4 giáo viên nghỉ dạy do có 1 học sinh lớp này được cơ quan y tế đưa đi xét nghiệm do học lớp tiếng Anh của bệnh nhân 1347 dạy. Được biết, hiện em học sinh trên đã nhận kết quả xét nghiệm âm tính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang