Hiện thực hóa các cơ hội hợp tác giữa TPHCM và TP Osaka (Nhật Bản)

Thứ Hai, 23/09/2024 22:33

|

(CAO) Chiều 23/9, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan đã tiếp ông Takahashi, Phó Thị trưởng Thành phố Osaka, Nhật Bản đến đến thăm và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Đối thoại Hữu nghị TP. Hồ Chí Minh lần 2 (FD 2024) và Diễn đàn kinh tế TP.Hồ Chí Minh (HEF 2024) lần 5 năm 2024.

Ông Takahashi bày tỏ vui mừng khi Thành phố Osaka và TP.Hồ Chí Minh đã cùng ký kết gia hạn bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 Thành phố trong tháng 05/2024 vừa qua và hai địa phương tiếp tục chia sẻ nhiều tương đồng về định hướng phát triển, đặc biệt là ưu tiên phát triển kinh tế bền vững và xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu tăng trưởng bền vững.

Ông Takahashi mong muốn sẽ trình bày những dự án phát triển đô thị bền vững của Thành phố Osaka trong các sự kiện sắp tới và ông cũng mong muốn được học hỏi, gợi ý từ những kinh nghiệm khác của TP.Hồ Chí Minh để giúp xây dựng cho TP Osaka.

Ông Takahashi thông tin, Triển lãm quốc tế Osaka Expo 2025 dự kiến sẽ tổ chức tại TP Osaka vào năm 2025 và ông trân trọng mời lãnh đạo Thành phố đến tham dự các hoạt động của TP Osaka. Trong hoạt động triển lãm sẽ có các công nghệ xử lý rác thải không carbon sẽ rất hữu ích với TP.Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan và ông Takahashi, Phó Thị trưởng TP Osaka, Nhật Bản

Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan đánh giá cao quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Nhật Bản, trong đó có TP.Hồ Chí Minh và Osaka.

Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan nhấn mạnh, quan hệ hợp tác giữa TP.Hồ Chí Minh với Osaka có thể nói là một trong những quan hệ hợp tác sôi động, hiệu quả nhất trong hợp tác quốc tế cấp địa phương của Thành phố. Osaka cũng được xác định là 1/12 địa phương trọng điểm thuộc các nước là đối tác chiến lược của Việt Nam mà Thành phố sẽ ưu tiên thúc đẩy quan hệ trong giai đoạn từ đây đến 2025.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoan tin tưởng trên cơ sở Bản ghi nhớ về quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa TP.Hồ Chí Minh và TP Osaka vừa được ký kết. Hai địa phương có nhiều cơ hội để hiện thực hóa các cơ hội cũng như khai thác tiềm năng hợp tác giữa hai bên, nhất là trong lĩnh vực thương mại và đầu tư, môi trường và quản lý nước, phát triển nguồn nhân lực.

Thay mặt lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan khẳng định TP.Hồ Chí Minh sẽ luôn phối hợp, đồng hành cùng Osaka, không ngừng vun đắp mối quan hệ tốt đẹp giữa hai địa phương, qua đó góp phần củng cố tình đoàn kết, sợi dây gắn bó giữa hai nước, hai dân tộc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang