Hội Cựu CAND TPHCM về nguồn tại Đền Bến Dược và tặng quà gia đình chính sách huyện Củ Chi

Thứ Hai, 22/07/2024 13:39

|

(CAO) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Hội Cựu Công an Nhân dân (CAND) TPHCM phối hợp Hội Cựu Chiến binh (CCB) TPHCM tổ chức chuyến về nguồn viếng thăm Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược tại huyện Củ Chi và tặng 40 phần quà cho gia đình, thân nhân Thương binh, Liệt sĩ H.Củ Chi.

Đoàn về nguồn gồm các hội viên Hội Cựu CAND TPHCMHội CCB TPHCM.

Về phía Hội Cựu CAND TPHCM có Thiếu tướng Đào Công Danh, nguyên Phó Giám đốc CATP, Chủ tịch Hội Cựu CAND TPHCM; Trung tướng Nguyễn Mạnh Trung, Trưởng Ban Chính trị - Phong trào; Đại tá Dương Văn Phóng, Phó Trưởng Ban Tổ chức - Chính sách; Đại tá Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch Hội Cựu CAND H.Củ Chi.

Về phía Hội CCB TPHCM có Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch Hội CCB TPHCM; Đồng chí Nguyễn Đình Trường, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Cựu Chiến binh Việt Nam cùng các hội viên Hội CCB, cựu CAND TPHCM.

Tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, đoàn đã thành kính dâng lên vòng hoa tươi thắm và thắp những nén hương thơm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, cùng anh hùng, liệt sĩ và đồng bào, cán bộ, chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo, hội viên Hội CAND và Hội CCB trang nghiêm mặc niệm các anh hùng Liệt sĩ
Thiếu tướng Đào Công Danh, Đồng chí Nguyễn Đình Trường, Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng (từ trái sang)

Trong không khí trang nghiêm, đoàn dành một phút mặc niệm, bày tỏ sự tiếc thương khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần và lòng biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú từ khắp mọi miền đất nước đã hy sinh xương máu và để lại một phần thân thể nơi mảnh đất Củ Chi, góp phần viết nên bản anh hùng ca bất tử của Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TPHCM. Mỗi chiến công của vùng đất này đều thấm đẫm máu xương, công sức và trí tuệ của chiến sĩ và đồng bào khắp nơi.

Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, tọa lạc tại huyện Củ Chi, là nơi ghi danh 45.639 anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho độc lập và tự do của dân tộc qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Trong số này, có hơn 9.300 liệt sĩ là con em của 40 tỉnh, thành trên khắp cả nước.

Đền Bến Dược không chỉ là nơi tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ mà còn là biểu tượng của lòng biết ơn, sự tôn kính đối với những người đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đây là ngôi đền tưởng niệm liệt sĩ lớn nhất tại TPHCM, nằm ngay giữa “tam giác sắt” trên vùng đất nổi tiếng với địa đạo Củ Chi, một trong những biểu tượng của sự kiên cường và tinh thần chiến đấu bất khuất của quân và dân ta.

Hội viên Hội CAND TPHCM và Hội CCB TPHCM dâng hương tưởng niệm 

Mỗi năm, Đền Bến Dược đón hàng ngàn lượt người đến viếng thăm, dâng hương và tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ. Nơi đây cũng là điểm đến giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Đoàn về nguồn chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích Đền Bến Dược (H.Củ Chi)

Sau lễ viếng, Hội Cựu CAND và Hội CCB tiếp tục di chuyển đến UBND H.Củ Chi tặng quà các gia đình, thân nhân thương binh, liệt sĩ, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với những người đã hy sinh vì sự nghiệp chung của dân tộc. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Dự lễ tại UBND H.Củ Chi có các hội viên Hội Cựu CAND TPHCM, Hội CCB TPHCM và đại diện các ban ngành, UBMTTQVN H.Củ Chi,...

Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng phát biểu 

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch Hội CCB TPHCM bày tỏ: "Với sự hy sinh to lớn vì tình yêu đất nước của các chú, các anh đi trước tôi nghĩ chúng ta làm bao nhiêu, làm như thế nào cũng không thể đủ được. Chúng tôi cần những tấm lòng, những nhà hảo tâm tham gia cùng với hội viên Hội CCB và Hội Cựu CAND tiếp tục làm những việc ý nghĩa mang đến những phần quà, tình cảm đến gia đình những đồng chí, đồng đội, các mẹ Việt Nam anh hùng đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do của dân tộc". 

Đoàn về nguồn tặng quà đến gia đình, thân nhân thương binh, liệt sĩ

Cũng tại lễ tặng quà, Thiếu tướng Đào Công Danh, nguyên Phó Giám đốc CATP, Chủ tịch Hội Cựu CAND TPHCM chia sẻ đây là hoạt động đầu tiên Hội Cựu CAND TPHCM phối hợp cùng Hội Cựu Chiến binh TPHCM thực hiện sau thời gian ngắn Hội Cựu CAND TPHCM thành lập nhưng đã đạt được nhiều thuận lợi. Thời gian tới, cả hai hội sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa.

Trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh, Liệt sĩ năm nay, Hội Cựu CAND TPHCM đã tổ chức thăm và tặng quà cho hơn 300 hội viên là thương binh, gia đình liệt sĩ.

Một số hình ảnh tại lễ tặng quà gia đình, thân nhân Thương binh, Liệt sĩ:

Thiếu tướng Đào Công Danh, Chủ tịch Hội Cựu CAND TPHCM tặng quà gia đình các thương binh, liệt sĩ
Trung tướng Nguyễn Mạnh Trung, Trưởng Ban Chính trị - Phong trào Hội Cựu CAND TPHCM tặng quà tại buổi lễ
Các thương binh; thân nhân các thương binh, liệt sĩ dự buổi lễ tại UBND H.Củ Chi
Thương binh 1/4, Lê Bá Hà cảm ơn Hội CCB TPHCM và Hội Cựu CAND TPHCM. Đồng chí Hà chia sẻ: "Bản thân tôi luôn tâm niệm và phát huy lời dạy của Bác Hồ, "thương binh tàn nhưng không phế", phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế gia đình, làm những điều có ích cho quê hương, đất nước, gương mẫu để thế hệ trẻ học tập noi theo".
Hội Cựu CAND TP.Thủ Đức về nguồn tại Khu di tích Trung ương Cục miền Nam
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang