Kết nối và thúc đẩy giao lưu, hợp tác với các địa phương Nhật Bản

Thứ Năm, 02/03/2023 13:01  | GIẢN THANH SƠN

|

(CAO) Vừa qua, Tổng lãnh sự nước CHXHCN Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản Vũ Chi Mai đã có chuyến công tác tại tỉnh Kumamoto. Thống đốc và chủ tịch Hội đồng tỉnh Kumamoto chúc mừng Tổng lãnh sự Vũ Chi Mai nhậm chức và mong muốn trong nhiệm kỳ Tổng lãnh sự sẽ quan tâm và tham dự các hoạt động lớn của tỉnh, thúc đẩy giao lưu, hợp tác về du lịch và nông nghiệp giữa tỉnh Kumamoto và Việt Nam.

Tham dự buổi chào xã giao cùng Tổng lãnh sự có bà Lê Thị Trâm, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Kumamoto..

Tổng lãnh sự Vũ Chi Mai cảm ơn lãnh đạo chính quyền và Hội đồng tỉnh Kumamoto trong thời gian qua đã có nhiều chính sách thiết thực hỗ trợ người lao động nước ngoài nói chung và Việt Nam nói riêng tại tỉnh.

Tổng lãnh sự luôn tin tưởng cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại tỉnh Kumamoto sẽ là cầu nối gắn kết tình hữu nghị giữa hai nước, họ là một bộ phận góp phần vào việc hồi phục kinh tế, cũng như sự phát triển của Kumamoto sau 2 thảm họa thiên tai động đất năm 2016, ngập lụt năm 2020 mà dưới sự lãnh đạo của Thống đốc và Chủ tịch Hội đồng tỉnh Kumamoto đã nhanh chóng phục hồi và phát triển.

Thống đốc và chủ tịch Hội đồng tỉnh Kumamoto tiếp và chúc mừng Tổng lãnh sự Vũ Chi Mai nhậm chức và mong muốn trong nhiệm kỳ Tổng lãnh sự sẽ quan tâm và tham dự các hoạt động lớn của tỉnh, thúc đẩy giao lưu, hợp tác về du lịch và nông nghiệp giữa tỉnh Kumamoto và Việt Nam...

Dịp này, Tổng lãnh sự Vũ Chi Mai đã đến làm việc tại công ty Viet Nam Trading, thăm các bạn thực tập sinh đang học tập tại công ty. Tổng lãnh sự đã đã động viên và thăm hỏi các bạn thực tập sinh, mong muốn các bạn “giữ gìn bản sắc, hình ảnh, văn hóa của Việt Nam, học tập và làm việc chăm chỉ, tuân thủ luật pháp sở tại. Các bạn chính là các nhịp cầu kết nối giữa Việt Nam và Nhật Bản”.

Đến thăm và chào xã giao Thống đốc và Chủ tịch Hội đồng tỉnh Saga, tham dự cùng Tổng lãnh sự có bà Trần Thị Minh Hảo, Trưởng Ban vận động thành lập Hội người Việt Nam tại tỉnh Saga. Thống đốc và chủ tịch Hội đồng tỉnh Saga chúc mừng Tổng lãnh sự Vũ Chi Mai nhậm chức Tổng lãnh sự tại Fukuoka, Nhật Bản và mong muốn trong nhiệm kỳ Tổng lãnh sự sẽ thúc đẩy hơn nữa hợp tác thương mại và giao lưu văn hóa giữa tỉnh Saga và Việt Nam, đặc biệt năm nay là năm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Tổng lãnh sự Vũ Chi Mai cảm ơn lãnh đạo chính quyền và Hội đồng tỉnh Saga trong thời gian vừa qua đã hỗ trợ, giúp đỡ cộng đồng hơn 2.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại tỉnh Saga có cuộc sống ổn định. Tổng lãnh sự tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Thống đốc và sự nhiệt huyết Chủ tịch Hội đồng, tỉnh Saga sẽ phát phát triển vững chắc.

Tổng lãnh sự cũng đã kiến nghị về chế độ tiền lương và các ưu đãi giảm thuế cho người lao động nước ngoài tại Saga, cùng mong muốn Thống đốc và Chủ tịch Hội đồng tỉnh Saga quan tâm đến việc xúc tiến thương mại, trao đổi đoàn doanh nghiệp, để tỉnh Saga có nhiều cơ hội giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh với những đặc sản như thịt bò Saga và gốm Arita...

Bình luận (0)

Lên đầu trang