Không thu bất cứ khoản phí nào khi cấp mã số định danh cá nhân

Thứ Hai, 22/11/2021 19:33  | A. Quân

|

(CAO) Hiện nay trên hệ thống cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư đã có mã số định danh cho toàn bộ công dân, kể cả trẻ em mới sinh. Bộ Công an yêu cầu Công an các địa phương thông báo mã số định danh đến các hộ gia đình và từng người dân. Thủ tục này không thu phí.

Chiều 22/11, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM (Ban chỉ đạo) tổ chức họp báo cung cấp, tuyên truyền về một số thông tin nổi bật trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP trong những ngày qua. Phó Ban chỉ đạo Phạm Đức Hải chủ trì họp báo.

 Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP thông tin tại họp báo. Ảnh: Linh Nhi

Tại cuộc họp, trao đổi về việc cấp mã số định danh cá nhân cho công dân, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP khẳng định, hiện nay trên hệ thống cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, Bộ Công an đã có mã số định danh cho toàn bộ công dân Việt Nam, kể cả trẻ em mới sinh. Bộ Công an yêu cầu Công an các địa phương thông báo mã số định danh đến các hộ gia đình và từng người dân. Thủ tục này không thu phí.

Với phản ánh việc có nơi thu phí hoạt động này, Công an TP ghi nhận và sẽ lập tức kiểm tra, rà soát để có phản hồi cụ thể lại với các cơ quan báo chí.

Được biết, những ngày gần đây, để phục vụ cho việc tiêm vắc xin mũi 2 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi, yêu cầu phụ huynh phải cung cấp mã số định danh cá nhân (đối với những trẻ chưa có CCCD/CMND). Lực lượng công an các đơn vị, địa phương đã hỗ trợ ngay việc cung cấp mã số định danh cho các em khi có yêu cầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang