Trường Đại học An ninh nhân dân khai giảng năm học mới

Thứ Năm, 01/10/2020 15:15

|

(CAO) Sáng 1-10-2020, Trường Đại học An ninh nhân dân (ANND) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021, mít tinh kỷ niệm 57 năm ngày thành lập (9/10/1963 – 9/10/2020). Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng PGS.TS Phan Xuân Tuy – Hiệu trưởng Trường Đại học ANND đã ôn lại những mốc son lịch sử của trường qua các thời kỳ và những đóng góp của các thế hệ giáo viên, sinh viên nhà trường trong việc đào tạo ra những CBCS ưu tú để bảo vệ an ninh Tổ quốc, cũng như đóng góp trong việc liên kết, đào tạo sinh viên cho một số quốc gia khác...

Thiếu tướng Phan Xuân Tuy phát biểu tại buổi lễ

Trường Đại học ANND tiền thân là Trường An ninh Trung ương Cục miền Nam, ra đời trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tại căn cứ cách mạng Tây Ninh vào ngày 09/10/1963.

Nhìn lại truyền thống qua 57 năm, từ Trường An ninh Trung ương Cục miền Nam trong kháng chiến, đến Trường Đại học ANND ngày nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an, Nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần to lớn trong xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Theo PGS.TS Phan Xuân Tuy, năm học 2020 - 2021 là năm học đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VII của Đảng ủy CATW, Nghị quyết lần thứ XV của Đảng ủy Trường và Nghị quyết Đại hội của các chi bộ, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đây cũng là năm học đầu tiên triển khai thực hiện thắng lợi Quyết định số 2061/QĐ-BCA ngày 24/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Trường Đại học ANND, vì vậy nhiệm vụ chính trị của Nhà trường rất nặng nề, vừa phải đảm bảo các yêu cầu thường xuyên, cấp bách trước mắt, vừa phải tập trung đầu tư cho các vấn đề cơ bản, chiến lược lâu dài.
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành phát biểu

Phát biểu chỉ đạo tại buỗi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu của tập thể Ban giám hiệu, giảng viên, học viên của trường Đại học ANND trong năm học vừa qua.

Bên cạnh đó, đồng chí Thứ trưởng cũng nêu ra nhiều vấn đề cần phải đổi mới phù hợp với tình hình hiện tại trong việc dạy, học, nghiên cứu khoa học và ứng dụng thực tế trong công tác bảo vệ ANTQ để từng bước đưa Trường Đại học ANND trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học chuyên sâu có chất lượng và uy tín hàng đầu của ngành CAND Việt Nam.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đánh trống khai giảng năm học mới
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

Tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã tặng bằng khen Chiến sĩ thi đua của toàn lực lượng cho 4 cán bộ, giảng viên Trường Đại học ANND gồm: Thiếu tướng Nguyễn Văn Đoài – nguyên Hiệu trưởng trường ĐH ANND; Thượng tá Phan Xuân Phúc – Phó trưởng bộ môn quản lý nhà nước về ANQG; Thiếu tá Nguyễn Hồng Anh – giảng viên và Thượng uý Trần Hải Du – Bí thư Đoàn Thanh niên trường ĐH ANND.

Bên cạnh đó, Bộ Công an cũng đã trao bằng khen cho 2 tập thể và 13 cá nhân khác về thành tích xuất sắc trong công tác, Hiệu trưởng Trường ĐH ANND trao 5 giấy khen cho các đoàn viên công đoàn của trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang