Lãnh 30 năm tù sau cuộc trả thù manh động

Thứ Sáu, 17/07/2015 08:32  | Vĩ Đồng

|

(CAO) Chiều hôm qua 16-7, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt sơ thẩm Phạm Thanh Nghĩa (SN 1994) 15 năm tù, Phạm Thanh Trọng (SN 1997) 8 năm tù, Lê Quang Sinh (SN 1995) 7 năm tù cùng về tội giết người. Các bị cáo đều trú ở xã Hà Tam (huyện Đak Pơ, Gia Lai).

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 4-1-2015, Nghĩa điều khiển xe máy vào rẫy mía của gia đình thì gặp Tạ Tấn (SN 1998, trú xã Hà Tam) đang đi xe máy ngược chiều. Do có mâu thuẫn từ trước nên Tấn đã chắn xe ngang đường chặn xe Nghĩa lại rồi xách rựa đuổi đánh Nghĩa. Thấy vậy, Nghĩa đã bỏ xe chạy lấy người, Tấn đã cố đuổi theo nhưng không kịp. Tức giận, Tấn liền quay lại dùng rựa chém 3 phát vào xe máy của Nghĩa rồi đi về.  

Các bị cáo trước vành móng ngựa 

Khi thấy Tấn đã bỏ đi, Nghĩa liền ra lấy xe máy để về nhà nhưng xe đã hư hỏng, không thể hoạt động. Bực mình, Nghĩa gọi điện cho em trai là Trọng kể lại chuyện vừa xảy ra đồng thời rủ Trọng mang theo rựa đi tìm Tấn trả thù. Nghe xong, Trọng không những đồng tình mà còn rủ thêm Sinh tham gia. Cả ba đã chuẩn bị dao, rựa rồi điều khiển xe máy đi tìm Tấn để trả thù cho Nghĩa.

Khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, Nghĩa, Trọng, Sinh tìm ra Tấn. Lập tức, Trọng dùng dao đâm 4 nhát, Nghĩa dùng rựa chém 2 phát vào khắp người Tấn. Dù Tấn có dùng dao phản kháng lại nhưng trước sự hung hãn và điên cuồng của 2 anh em họ Phạm, anh này đã phải vùng chạy để thoát thân.

Tuy nhiên, Tấn chạy chưa được bao xa thì gục ngã và chết trên đường đưa đi cấp cứu. Sau khi gây tội ác, Trọng, Nghĩa, Sinh lần lượt ra công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang