Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017:

Ngày thi đầu tiên, TPHCM có 1 thí sinh bị đình chỉ thi vì dùng ĐTDĐ

Thứ Năm, 22/06/2017 14:17

|

(CAO) Trong giờ thi Ngữ văn vào sáng nay (22-6), 1 thí sinh dự thi THPT Quốc gia tại Hội đồng thi trường THPT Trưng Vương đã xin phép ra ngoài vệ sinh rồi sử dụng điện thoại di động (ĐTDĐ) trong nhà vệ sinh. Sự việc bị cán bộ giám sát phát hiện và tiến hành lập biên bản, đình chỉ thi đối với thí sinh này.

Chiều 22-6, Sở Giáo dục & Đào tạo TP HCM đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về công tác tổ chức coi thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Kỳ thi năm nay, TP HCM có 71.469 thí sinh làm thủ tục dự thi tại 114 điểm thi.

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt – PGĐ Sở Giáo dục & Đào tạo TP HCM , buổi thi môn Ngữ văn vào sáng nay có 303 thí sinh vắng. Như vậy, so với năm trước số thí sinh vắng thi THPT Quốc gia môn Ngữ văn giảm rõ rệt. Buổi chiều, có 71022 thí đăng ký dự thi môn toán. Trong đó, có 70589 thí sinh có mặt (vắng 433 thí sinh), trong đó (thí sinh tự do vắng 213 trường hợp, chiếm 70%).

Thí sinh tham gia dự thi THPT Quốc gia tại điểm thi trường THPT Nguyễn Hữu Huân (quận Thủ Đức, TP HCM).

Về công tác coi thi, các cán bộ coi thi có mặt đúng giờ và thực hiện coi thi nghiêm túc. Công tác sao in đề thi rất chính xác, không có sai sót. Tuy nhiên, ngay trong buổi thi đầu tiên, đã có trường hợp đáng tiếc khi 1 thí sinh bị đình chỉ thi vì sử dụng điện thoại di động.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Tiến Đạt, đến cuối giờ chiều ngày 22-6, qua báo cáo cáo nhanh cho thấy, trong giờ thi Ngữ văn vào sáng nay (22-6), một thí sinh dự thi THPT Quốc gia tại Hội đồng thi trường THPT Trưng Vương đã xin phép ra ngoài vệ sinh rồi sử dụng điện thoại di động trong nhà vệ sinh. Sự việc được cán bộ giám sát phát hiện và tiến hành lập biên bản, đình chỉ thi đối với thí sinh này. Như vậy, thí sinh này sẽ không được tham gia thi các môn tiếp theo tại kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Ông Nguyễn Tiến Đạt đánh giá sự việc này rất đáng tiếc. “Trước đó, các điểm thi đã tổ chức phổ biến đến từng thí sinh về quy chế thi. Song song đó, các phương tiện truyền thông cũng đã thông tin nhắc nhở thí sinh rất nhiều về việc thí sinh không được phép mang điện thoại vào phòng thi. Do đó, hy vọng từ ngày mai, thí sinh khi đi thi phải để điện thoại di động ở nhà và không mang theo vào phòng thi” – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM nhấn mạnh.

Về công tác tổ chức thi cho ngày mai (23-2), ông Nguyễn Tiến Đạt đánh giá số lượng đề cho ngày mai rất lớn vì có đến 4 môn thi trắc nghiệm với số lượng khoảng 500 thùng đề. Để vận chuyển số lượng đề lớn như thế này, Sở Giáo dục & Đào tạo TP HCM cho biết, từ 4h sáng sẽ thực hiện công tác vận chuyển đề thi với sự tham gia của lực lượng công an để đảm bảo an ninh và vận chuyển đề đến điểm thi đúng thời gian quy định.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang