Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất âm tính, nhưng người nhà lại dương tính COVID-19

Thứ Sáu, 12/02/2021 20:06  | A. Quân

|

(CAO) Ca dương tính này được phát hiện trong quá trình tầm soát hơn 3.500 người nhà của nhân viên bốc xếp hàng hóa VIAGS, dù nhân viên sân bay này âm tính nhưng người nhà lại dương tính với virus SARS-CoV-2...

Ngày 12/2, thông tin từ Sở Y tế TPHCM, hôm nay có thêm một trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch sân bay Tân Sơn Nhất.

Đó là một bệnh nhân nữ, sinh năm 1975, cư ngụ ở phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TPHCM, là người nhà của một nhân viên bộ phận bốc xếp hàng hóa của Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS), đang làm nhân viên kiểm hàng tại Công ty GGM - Khu Công nghiệp Tân Bình.

Phi hành đoàn và hành khách thực hiện các biện pháp bảo hộ chống dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất

Bệnh nhân được xét nghiệm tầm soát lần 1 vào ngày 9/2 và có kết quả âm tính. Tuy nhiên, đến ngày 11/2, mẫu xét nghiệm của người này có kết quả dương tính với virus SARS-Cov-2 và đã được chuyển Bệnh viện Dã chiến Củ Chi điều trị. Hiện tại tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định, sốt nhẹ.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP cho biết trường hợp này được phát hiện trong quá trình tầm soát hơn 3.500 người nhà của nhân viên bốc xếp hàng hóa VIAGS. Dù nhân viên âm tính nhưng người nhà lại dương tính với virus SARS-CoV-2. Do đó, ngành Y tế TP sẽ nâng cao mức độ cảnh báo và mở rộng tầm soát quy mô lớn.

Đồng thời, ngành Y tế TP tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19 trong sân bay, yêu cầu nhân viên đội bốc xếp hàng hóa của Công ty VIAGS xét nghiệm lần thứ 3, thực hiện trong vòng 24 giờ trước ca làm việc. Nếu kết quả âm tính mới được đến sân bay làm việc. Sau khi kết thúc buổi làm việc tại sân bay sẽ tự cách ly tại nhà, chỉ ra ngoài để đi làm. Người nhà của nhân viên đội bốc xếp ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi có việc cần thiết, sử dụng các dịch vụ giao đến nhà để hạn chế ra ngoài.

Sở Y tế TP đang phối hợp với Cảng vụ Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất, Công ty VIAGS chuẩn bị phương án cách ly toàn bộ nhân viên của công ty trong 14 ngày ở một khu riêng biệt gần sân bay, chỉ được phép đi làm theo ca vào khu bốc xếp hành lý rồi trở về khu cách ly, không được tiếp xúc với các bộ phận khác.

Nhân viên làm việc tại sân bay ở các khâu có tiếp xúc hành khách tiếp tục được xét nghiệm trong vòng 24 giờ trước khi đi làm ngày hôm sau. Ngành Y tế phối hợp các đơn vị chức năng trong sân bay rà soát, củng cố lại các quy trình vận hành, hoạt động trong sân bay để tăng cường, bổ sung các biện pháp hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh; tái tập huấn và kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19 đối với nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang