TPHCM: Phấn đấu kéo giảm TNGT cả 3 tiêu chí từ 5% trở lên

Thứ Năm, 26/11/2020 18:08

|

(CATP) Ngày 26-11, UBND TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua "Bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT)" giai đoạn 2018 - 2020. Tham dự có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong; ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia.

TĂNG CƯỜNG KIỂM TRA NỒNG ĐỘ CỒN

Theo ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó Trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TP, thời gian qua, công tác triển khai phong trào thi đua "bảo đảm trật tự ATGT" gắn với việc triển khai thực hiện các chỉ đạo, kế hoạch của Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia về thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ và quyết liệt ngay từ đầu năm với nhiều giải pháp bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể thực hiện thường xuyên, liên tục, có sự phối hợp chặt chẽ với các Ban ATGT TP, Công an TP và sở, ngành, quận, huyện có liên quan.Đồng thời, công tác tổ chức thực hiện phong trào thi đua, phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình và điển hình tiên tiến luôn được quan tâm thực hiện, trong đó chú trọng các cá nhân có công việc tham gia trực tiếp...

Tuy nhiên, dù TNGT tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm, nhưng diễn biến còn phức tạp; tình hình ùn ứ giao thông cũng diễn biến phức tạp. Tình trạng buôn bán, lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè và chợ tự phát vẫn còn diễn ra nhiều nơi, gây mất trật tự ATGT. UBND một số quận, huyện chưa tập trung kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp tái lấn chiếm để kinh doanh, mua bán. Mặt khác, do công tác xử phạt chưa nghiêm đối với các hành vi vi phạm nên vẫn còn tình trạng người dân cố tình lấn chiếm vỉa hè, lề đường để kinh doanh, bày bán gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Thượng tá Huỳnh Trung Phong - Trưởng phòng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an TPHCM) cho biết, bằng nhiều giải pháp tình hình TNGT TPHCM có những chuyển biến khả quan, giảm 3 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương so với các năm trước. Để đạt được kết quả này, người dân TP ngày càng nâng cao tinh thần chấp hành quy định, đồng thời các lực lượng cũng ra quân xử lý quyết liệt.

Cụ thể, trong năm 2020, TP vẫn là địa phương đi đầu cả nước trong việc xử phạt vi phạm nồng độ cồn và ma túy đối với lái xe; có tháng đã xử lý 14.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Để nâng cao hiệu quả công tác "Bảo đảm trật tự ATGT" trong thời gian tới, thượng tá Huỳnh Trung Phong cho biết Công an TP tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT, duy trì kiểm tra xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất kích thích khi điều khiển phương tiện; tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi chở quá tải trọng, lưu thông ngược chiều, đường cấm, khu vực cấm...

Tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của UBNDTP

TẬP TRUNG XỬ LÝ "ĐIỂM ĐEN" TNGT

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết qua 3 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua "Bảo đảm trật tự ATGT" giai đoạn 2018 - 2020, TP đã tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân. Thông qua phong trào thi đua đã phát huy tinh thần chủ động, tích cực của các tập thể, cá nhân trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Để tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời từng bước khắc phục những tồn tại, hạn chế, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đề nghị Ban ATGT TP nâng chất hơn nữa phong trào thi đua "Bảo đảm trật tự ATGT" giai đoạn 2020 - 2025; trong đó tập trung vào một số giải pháp trọng tâm. Đó là tham mưu UBND TP phát động phong trào thi đua "Bảo đảm trật tự ATGT" giai đoạn 2020 - 2025 gắn liền với các nội dung, chương trình, phần việc cụ thể thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ 11.

Trong đó, đưa phong trào thi đua trở thành một nhiệm vụ quan trọng đối với từng cơ quan, đơn vị và là một hoạt động thường xuyên trong đời sống hàng ngày của người dân TP. Đồng thời, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động bảo đảm trật tự ATGT; nghiên cứu, tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, phù hợp với tình hình TP; xây dựng và triển khai các phương án xử lý các điểm đen TNGT, điểm có nguy cơ UTGT; phấn đấu kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí từ 5% trở lên.

Mặt khác, tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật hàng năm về ATGT, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của công chức, viên chức, người lao động và nhân dân khi tham gia giao thông. Cùng với đó, đưa việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT là một tiêu chí đánh giá chất lượng của các cơ quan, đơn vị và đánh giá bình xét danh hiệu khu phố văn hóa, tổ dân phố văn hóa, gia đình văn hóa...

Ngoài ra, ứng dụng mạnh mẽ hơn nữa khoa học và công nghệ trong bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn TP, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành giao thông, giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự ATGT. Phấn đấu hoàn thành Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị giai đoạn 2 vào năm 2025.

Dịp này, UBND TP tặng Bằng khen cho 21 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Bảo đảm trật tự ATGT" giai đoạn 2018 - 2020.

Bình luận (0)

Lên đầu trang