Phát hiện gần 200 kg thịt bò bốc mùi hôi thối vẫn bày bán

Thứ Ba, 26/01/2016 07:36  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Khoảng 9 giờ ngày 25-1, Đội quản lý thị trường số 8 huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước phối hợp Chi cục thú y huyện kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh thịt động vật tại chợ Thanh Bình do bà Lê Thị Lên (ngụ ấp 5, xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp) làm chủ có dấu hiệu kinh doanh thịt trâu, bò bẩn.

Qua kiểm tra tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 197 kg thịt và xương trâu, bò không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Số thực phẩm này đã bốc mùi hôi thối, biến đổi màu sắc và có dấu hiệu nhiễm khuẩn.

Số thực phẩm hôi thối, có dấu hiệu nhiễm khuẩn

Bà Lên cho biết số lượng thịt trên do bà nhập từ các lò mổ trên địa bàn huyện từ tháng 6-2014. Trung bình mỗi ngày bà nhập trên 10 kg, do buôn bán ế ẩm số lượng thịt tồn động lại mỗi ngày một ít đến nay đã trên 197 kg.

“Vì tủ lạnh nhà tôi không có ngăn đá lạnh nên ngày nào tôi cũng mua hai chục ngàn đá đập bỏ vào. Tôi rưởng thịt bỏ ở phía dưới cũng tươi như thịt ở trên chứ đâu có biết là nó lại bốc mùi và bị hôi thối như vậy. Vì buôn bán ế ẩm, một ngày chỉ bán được khoảng 5-6 kg nên số lượng tồn hàng nhiều, dẫn đến tình trạng trên”, bà Lên trình bày với cơ quan chức năng.

Thu gom số lượng thịt thối để xử lý

Hiện Chi cục thú y huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước đã lập biên bản tạm giữ số xương và thịt bò trên và tiến hành các bước nghiệp vụ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang