Gia Lai: Phát hiện nhiều hài cốt liệt sĩ trong mộ chôn tập thể

Chủ Nhật, 06/10/2024 15:05

|

(CAO) Đến ngày 6/10, Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ - K52 (tỉnh Gia Lai) đã tìm thấy và xác định được 32 hài cốt liệt sĩ được chôn tập thể tại địa bàn H.Đăk Pơ, Gia Lai.

Trước đó, trong quá trình san lấp mặt bằng để làm nhà, ông Đinh Văn Thanh (ngụ TT.Đăk Pơ, H.Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai) phát hiện thấy nhiều đoạn xương, răng và một số vật dụng như: bình tông, bút bi, bút máy ví da, bật lửa đá, đế giày cao su và nhiều đạn. Nghi ngờ đây là mộ liệt sĩ, ông Thanh đã báo cáo cơ quan chức năng.

Đội K52 tỉ mỉ tìm kiếm hài cốt liệt sĩ.

Nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã tham mưu cho Ban chỉ đạo 515 tỉnh Gia Lai ban hành kế hoạch tổ chức lực lượng tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tại H.Đăk Pơ. Đội K52 với 39 người cùng các đồ dùng tìm kiếm chuyên dụng đã có mặt tại Đăk Pơ để tìm kiếm, xác minh.

Qua kiểm tra ban đầu, xác định đây là mộ chôn tập thể, có rất nhiều hài cốt chồng lên nhau, không theo thứ tự. Bên trong mộ ngoài xương của các bộ phận người, còn có rất nhiều kỷ vật như: lược, bình tông, ví da, đạn…

Đến nay đã phát hiện được 32 hài cốt liệt sĩ.

Nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, đây là mộ liệt sĩ tập thể, nhưng chưa xác định bộ đội Việt Nam hy sinh trong thời kỳ nào. Đến sáng 6/10, Đội K52, đã tìm kiếm được 32 hài cốt liệt sĩ.

Hiện đội K52 vẫn đang phân tách theo từng lớp đất, bóc tách tỉ mỉ để xác định từng hài cốt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang