Phiên toà xét xử vụ CSGT Suối Tre bắn cấp trên tiếp tục bị hoãn

Thứ Sáu, 19/06/2015 07:56  | Thể Trịnh

|

(CAO) Do vắng mặt nhân chứng Trương Thành Chí nên phiên toà xét xử nguyên đại uý CSGT Trạm Suối Tre bắn chết cấp trên lại tiếp tục bị hoãn.

Sáng nay (19-6), TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên toà xét xử đối với bị cáo Ngô Văn Vinh (SN 1975, nguyên đại úy - chiến sĩ CSGT Trạm Suối Tre) bắn chết cấp trên là thiếu tá Trần Ngọc Sơn (40 tuổi, nguyên Trạm phó Trạm CSGT Suối Tre).

Trương Thành Chí là nhân chứng quan trọng của vụ án và toà đã có văn bản yêu cầu chiết xuất nhưng Công an Đồng Nai vẫn chưa thực hiện. Trước đó, tại phiên tòa vào ngày 21-5 đã bị hoãn vì sự vắng mặt của nhân chứng này. Được biết, phiên toà sẽ dời lại vào chiều nay. Theo kết luận của VKSDN tỉnh Đồng Nai, hành vi của Ngô Văn Vinh đã phạm vào tội “Giết người” theo quy định tại khoản 2, Điều 93 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Ngô Văn Vinh. Ảnh Tuổi Trẻ

Theo bản cáo trạng mới nhất, khoảng 13 giờ ngày 22-9-2013, thiếu tá Trần Ngọc Sơn cùng với Nguyễn Thái Phong, Nguyễn Ngọc Hạnh, Trương Thành Chí đến ăn nhậu và hát karaoke tại quán Hân Linh (TX.Long Khánh. Đồng Nai). Tại đây, thiếu tá Sơn nói với Vinh qua giao lưu với Chí (cũng là bạn cũ của Vinh) thì cả hai xảy ra mâu thuẫn và Chí dùng ly bia đập vào sống mũi làm Vinh chảy máu. Sự việc được mọi người can ngăn, Vinh bỏ về Trạm CSGT Suối Tre.

Sau đó, Vinh lên phòng ở tập thể lấy khẩu súng K59 do đơn vị CSGT Công an tỉnh Đồng Nai giao cho Vinh để phục vụ công tác từ tháng 9-2012. Lúc này súng đã lên đạn và mở chốt an toàn, Vinh cầm khẩu súng trên tay đến phòng Thiếu tá Sơn tìm người. Thấy Thiếu tá Sơn vẫn chưa về, Vinh nói một đồng đội khác gọi điện thoại cho Sơn về để “tính sổ”.

Khoảng 17 giờ chiều cùng ngày, thiếu tá Sơn về đến Trạm CSGT Suối Tre đã đi thẳng đến phòng của Vinh. Lúc này, Vinh ngồi dựa lưng vào gối, Sơn nói: “Vinh đen, mày kiếm tao, mày ngon mày bắn tao đi”. Sau đó, Sơn dùng tay đấm 3 cái vào mặt và đầu của Vinh làm chảy máu. Vinh thò tay lấy khẩu súng thủ sẵn dưới gối ra thì Sơn lao đến vật đánh và đè Vinh xuống để tước khẩu súng. Trong lúc Sơn đánh Vinh, Vinh đã bóp cò làm súng nổ 2 phát, trong đó 1 viên đạn trúng vào vùng đùi anh Đoàn Thanh Phú (chiến sĩ CSGT, ở chung phòng với Vinh).

Quá trình giằng co giữa Vinh và Phú tiếp tục diễn ra và Vinh nổ thêm nhiều phát súng nữa. Trong đó, 2 phát đạn trúng vào người Sơn. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng thiếu tá Sơn đã tử vong sau đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang