Triệu tập thêm một 'thánh cô' của 'Tập đoàn thánh bóc'

Thứ Năm, 18/06/2015 19:10  | B. Sơn

|

(CAO) Ngày 18-6, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an, đã triệu tập thêm một cá nhân bị tình nghi là người sử dụng mạng xã hội Facebook để nói xấu một số nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz.

Mở rộng điều tra về "Tập đoàn thánh bóc", Cục CSHS Bộ Công an đã triệu tập Nguyễn Thị Lan Phương (trú tại Hà Nội). Phương bị triệu tập để điều tra về hành vi “Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo điều 258 Bộ Luật hình sự.

Được biết, trong "Tập đoàn thánh bóc", Phương sử dụng nickname Minh Minh Phan.

Bước đầu, cơ quan công an thu nhiều tài liệu liên quan việc Phương đã viết bài bôi xấu các nghệ sĩ Việt Nam như Hồ Ngọc Hà, Ngọc Trinh...

Trước đó, ngày 11-6, Cục CSHS cũng đã triệu tập Trần Thị Hương Giang (ow37 tuổi, trú tại quận Ba Đình) vì có hành vi sử dụng nickname Huyen Nguyen, Tuyết Anh Trần (thuộc cái gọi là “Tập đoàn thánh bóc") để viết bài có nội dung bôi nhọ, đe dọa một doanh nhân ở Hà Nội và nhiều người nổi tiếng khác.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đọc lệnh khám xét khẩn cấp Trần Thị Hương Giang. Ảnh: Báo CATP

Vào cuối năm 2014, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một số nickname tự nhận thuộc “Tập đoàn thánh bóc”, chuyên viết các bài nói xấu các nhân vật như doanh nhân Trương Thị Phượng (Phượng Chanel), Vũ Khắc Tiệp, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà...

Các bài viết này đã gây ảnh hưởng đến danh dự của các cá nhân, thậm chí gây thiệt hại về kinh tế và có những bài viết đe dọa những cá nhân này cũng như người thân của họ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang