“Thánh cô” hay “thánh nổ”?

Thứ Hai, 15/06/2015 06:03  | Bảo Sơn

|

(CATP) Chiều 14-6, trao đổi với phóng viên Báo Công an TPHCM, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công an cho biết, cơ quan điều tra vẫn đang tích cực củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối với Trần Thị Hương Giang (SN 1978, trú ngõ 720 đường La Thành, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội).

Nạn nhân của “Thánh cô cô bóc”

Ngay sau khi Trần Thị Hương Giang bị bắt, chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc với một số nạn nhân của Giang, trong đó có người mẫu Lê Quang Hòa, người bị Hương Giang bôi nhọ, xúc phạm danh dự nghiêm trọng trên facebook.

Anh Hòa cho biết: “Khoảng năm 2010, tôi quen chị Giang, khi đó chị này xưng tên là Trang qua một người bạn cũng là người mẫu nam như tôi. Tôi cùng gia đình và bạn có đi ăn với chị Giang vài lần. Mối quan hệ của chúng tôi lỏng lẻo dần vì là bạn dắt dây, hơn nữa, tôi thấy con người này không thật thà, nổ nhiều quá.

Trên facebook cá nhân, chị Giang luôn khẳng định không biết tôi, nhưng nói dối một vài người thì được chứ hàng ngàn người thì dối làm sao được. Tôi có thể chứng minh, có lần chị Giang còn nhờ tôi tìm mua một căn hộ nhỏ như của tôi ở chung cư An Lộc 1, quận 2.

Người mẫu Quang Hòa

Chị ấy nổ khiếp lắm, mọi người có biết vì sao chị ta có nick name Trang Truong không, tôi thì biết cặn kẽ, chuyện là chị ấy nổ là con gái của một vị lãnh đạo cao cấp nên phải đổi họ Trương. Có lần chị ta còn đưa danh thiếp ghi rõ chức danh là giám đốc một đài truyền hình. Khi chúng tôi tìm đến địa chỉ ghi trên danh thiếp thì đó là một địa chỉ bỏ hoang.

Tôi hỏi một số người quen ở đài truyền hình, mọi người khẳng định không biết chị ta là ai. Chị ta cũng thêu dệt nhiều câu chuyện khiến tôi vô cùng mệt mỏi, bức xúc. Có những thông tin không đúng về đời tư của tôi khiến gia đình tôi bị ảnh hưởng rất nhiều.

Sau này hiểu chuyện, gia đình và người yêu tôi cũng bức xúc không kém. Tôi nghĩ, chị ta làm những điều đó không phải để nổi tiếng. Nếu muốn nổi tiếng, không ai chọn cách lên mạng bôi nhọ những người hoạt động trong giới giải trí. Theo tôi, hoặc là chị ta sống ảo quá, muốn trở thành thành viên trong câu lạc bộ hàng chục nghìn like, hoặc chị ta có vấn đề về tâm thần”.

Chị Trương Thị Phượng (với nick name Phượng Chanel) tường trình: “Cách đây vài tháng, tôi được bạn bè mách, trên các trang facebook “Thánh cô cô bóc”, Tuyết Anh Trần, Huyen Nguyen... có đăng thông tin bôi nhọ tôi. Ban đầu tôi không quan tâm lắm, vì trên mạng xã hội người ta sống ảo, tôi cũng có người yêu người ghét nên chuyện nói xấu là bình thường. Nhưng đến khi họ chỉ đích danh tôi, đơm đặt đủ thứ xấu xa, tôi nghĩ đã đến lúc mình phải lên tiếng để bảo vệ danh dự của mình.

Tôi khẳng định, chủ nhân của những facebook đó là Nguyễn Thị Hương Giang, người vừa bị cơ quan CSĐT bắt. Tôi nghĩ cô ta quá ảo tưởng về quyền lực trên thế giới mạng. Cô ấy nghĩ mình là thánh, giương khẩu hiệu “trừ gian diệt dâm” và bôi nhọ thanh danh những người nổi tiếng. Tôi đã im lặng rất lâu cho đến khi các con tôi bị đe dọa, bị người ta theo dõi từng bước, chụp hình khiến tôi phải cầu cứu cơ quan chức năng.

Doanh nhân Trương Thị Phượng

Trên facebook cá nhân, tôi đã công khai mời cô ta đến đồn công an gần nhất, nhưng cô ta không dừng lại mà tiếp tục nói xấu tôi, và dựng chuyện nói xấu người khác. Những thông tin sai sự thật đó khiến tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng về tinh thần và cả kinh tế. Nhiều đối tác đã cắt hợp đồng với công ty của chúng tôi.

Thực tâm, tôi không hề vui khi nghe tin cô ấy bị bắt, tôi chỉ không thể hiểu nổi, tại sao cô ta lại muốn hại tôi. Tôi nghĩ, đây là một bài học. Mạng thì ảo, nhưng những gì bạn làm trên mạng có thể giết chết một con người, một sự nghiệp và làm tan nát hạnh phúc của một ai đó”.

Bộ mặt thật của “thánh cô”?

Cơ quan CSĐT cho biết, Trần Thị Hương Giang với nickname Huyen Nguyen, Tuyết Anh Trần, đã cùng một số người khác tự lập ra cái gọi là “Tập đoàn thánh bóc” trên facebook để nói xấu, bôi nhọ hình ảnh các doanh nhân, ca sĩ, người mẫu nổi tiếng đang gây xôn xao dư luận. Khi khám xét nơi ở của Giang, cơ quan điều tra thu giữ 5 điện thoại di động, 2 máy tính xách tay và nhiều tài liệu khác có liên quan đến hành vi phạm tội của Giang.

Đối với nạn nhân Trương Thị Phượng - trong các bài viết, Giang đã đe dọa sức khỏe, tính mạng của chị Phượng cũng như hai con khiến gia đình chị luôn sống trong sợ hãi. Ngày 6-4-2015, vì cho rằng chị Phượng đang thuê côn đồ bên Campuchia tạt a-xít mình nên Giang viết: “Đặt lên bàn cân đi xem mày thích trả thù hơn hay 2 đứa con gái mày quan trọng hơn. Trẻ con vô tội các chị không muốn xử lí nhưng nếu mày dám thực hiện kế hoạch tạt axit của mày thì đừng trách các chị ra tay ác. Cứ 1 đổi 1 hiểu chưa?”.

Từ khi bị đe dọa, gia đình chị Phượng luôn sống trong tình trạng bất ổn, tinh thần hoảng loạn, chị phải thuê vệ sỹ bảo vệ con 24/24h... Một số người nổi tiếng khác như ông bầu Vũ Khắc Tiệp, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, ca sỹ Hồ Ngọc Hà, người mẫu Trần Ngọc Linh Chi, Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Xuân Lan... cũng bị Giang và đồng bọn viết nhiều bài với nội dung xuyên tạc, cho rằng họ giật chồng, cướp vợ, bán dâm... xâm hại đến đời sống cá nhân, danh dự nhân phẩm. Thậm chí, họ còn bị đối tác kinh doanh hủy hoặc cắt hợp đồng gây thiệt hại rất lớn về mặt tinh thần và vật chất.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đọc lệnh bắt, khám xét khẩn cấp Trần Thị Hương Giang - Ảnh: Báo CATP

Bước đầu, Giang khai nhận: “Tập đoàn thánh bóc” trên mạng xã hội Facebook.com bao gồm nhiều cá nhân trong nước và cả ở nước ngoài. Bản thân Giang sử dụng nick name là Tuyết Anh Trần, Huyen Nguyen trong “Tập đoàn thánh bóc”. Quá trình sử dụng các facebook này, Giang đã đăng một số bài có nội dung bôi nhọ hình ảnh cá nhân doanh nhân Trương Thị Phượng do mâu thuẫn cá nhân và thích nổi tiếng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Giang mới tốt nghiệp lớp 12, không có nghề nghiệp ổn định. Cô này trước đây cũng có quan hệ thân thiết với một số người mẫu nam và cũng có quan hệ xã giao với vài người nổi tiếng trong làng giải trí, nên có một vài bức ảnh chụp chung trong các sự kiện như sinh nhật hay lễ ra mắt chương trình của các sao. Nhưng Giang không phải là người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí. Theo lời kể của một số người từng quen biết với Giang, cô ta có sở thích “đu” theo giới giải trí và thích nổi tiếng trên mạng.

Hành tung của Giang cũng hết sức bí ẩn. Có chồng con ở Hà Nội nhưng cách đây hơn nửa năm, Giang đột ngột biến mất để vào TP.Hồ Chí Minh sinh sống. Cách hôm bị bắt vài ngày, Giang trở về nhà với lý do bị ức chế căng thẳng khi phải chiến đấu với những người bị cô ta bôi xấu trên mạng, muốn tìm về gia đình cho được yên tĩnh.

Hiện vẫn còn rất nhiều kẻ giấu mặt trong “Tập đoàn thánh bóc”, vì ngay sau khi Trần Thị Hương Giang bị bắt, trên các trang facebook Tuyết Anh Trần, Thánh cô cô bóc... vẫn xuất hiện các bài viết xuyên tạc, tiếp tục “bóc” về chị Trương Thị Phượng cũng như kêu gọi nhiều người like trang, để cho họ có “động lực” “bóc” tiếp về các nhân vật nổi tiếng khác.

Cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm rõ động cơ, mục đích của Trần Thị Hương Giang. Liệu đây có phải đơn thuần là mục đích câu like, muốn được nổi tiếng trên mạng của Giang hay còn vì mục đích nào khác, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi để chuyển tới bạn đọc. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang