Chuyện buồn của cô bé nhẹ dạ

Thứ Bảy, 13/06/2015 12:14  | Xuân Tình

|

(CATP) Với vẻ mặt vẫn còn hoảng loạn sau biến cố ập đến với mình, Nguyễn Huỳnh Ngọc D. (SN 2000, ngụ thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) kể lại vụ việc. Khoảng 22 giờ ngày 2-6-2015, D. đang đi dạo trong khuôn viên quảng trường thành phố Vĩnh Long. Ngay lúc này, một nhóm thanh niên (3 nam, 1 nữ) rủ D. vào nhậu. Nhận lời, D. ngồi góp vui nhưng không uống.

Cuộc nhậu diễn ra đến 1 giờ ngày hôm sau, trong khoảng thời gian đó những người khác lần lượt ra về. Cuối cùng chỉ còn lại D. cùng Nguyễn Ngọc Vũ (22 tuổi, ngụ thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang). Lúc này Vũ đã say khướt, nhìn xung quanh vắng người, gã dùng lời ngon ngọt dụ dỗ D. cho quan hệ tình dục. Cô bé một mực chối từ, đứng lên bỏ ra về. Vũ móc con dao Thái Lan trong người ra kề vào cổ ép buộc nạn nhân phải đáp ứng yêu cầu.

Ngay khi xong việc, lợi dụng lúc Vũ không để ý D. vùng dậy bỏ chạy, rồi hô hoán để người dân đến giúp, những người bán hàng rong gần đó chạy đến. Nghe nạn nhân kể lại sự việc, mọi người nhanh chóng báo cho lực lượng bảo vệ quảng trường, rồi trình báo chính quyền sở tại. Tên “yêu râu xanh” bị bắt giữ ngay sau đó trong lúc còn ngủ say tại hiện trường gây án.

Quảng trường thành phố Vĩnh Long - hiện trường vụ án - Ảnh: Xuân Tình

Chiều 9-6, trao đổi với phóng viên, đại úy Tăng Đình Trung, Đội tham mưu Công an TP.Vĩnh Long xác nhận: “Vụ đối tượng Vũ có hành vi hiếp dâm đối với em D. là có thật. Hiện cơ quan CSĐT công an thành phố đang thụ lý, sẽ tích cực điều tra làm rõ”.

Tiếp chúng tôi tại căn nhà ọp ẹp, chật chội, bà Huỳnh Kim Hậu (46 tuổi, dì ruột của D.) cho biết: lúc D. lên 6 tuổi cha mẹ ly hôn để lại em cho bà nuôi dưỡng. Sau khi ly hôn, mẹ D. sống và làm việc ở nơi khác, ít khi về thăm con. Trong khi đó cha D. may gia công tại nhà, thu nhập bấp bênh nên không thể nuôi dưỡng đứa con gái ruột của mình.

Mặc dù hoàn cảnh kinh tế gia đình không mấy khá giả nhưng vì thương cháu, bà Hậu nhận D. về nuôi dưỡng và xem như con ruột của mình. Đến tuổi đi học, D. được bà Hậu cho đến trường như các bạn cùng trang lứa. Tuy vậy, do học trước quên sau nên D. không theo kịp, bà Hậu rất buồn, cũng khuyên nhủ D. cố gắng tiếp tục việc học. Nhưng đến năm lớp 6, D. quyết định bỏ ngang để ở nhà phụ giúp người dì.

Bà Hậu nói thêm, rạng sáng ngày xảy ra vụ việc, bà nhận được cuộc gọi của ông Bảy (cha ruột của bé D.). Nghe ông Bảy nói lại sự việc, tay chân bà rụng rời vì cú sốc bất ngờ. “Tôi vừa khóc vừa lay đứa con gái ruột của mình dậy tìm giấy tờ tùy thân của D. để đem lên phường”.

Sáng hôm sau, bà đưa D. về nhà. Do D. vẫn chưa hết hoảng sợ nên bà không dám gặng hỏi. Từ đó, mỗi khi bà Hậu hỏi đến vụ việc D. đều im lặng không nói. Đôi khi D. trả lời được vài câu rồi lại thôi, vẻ mặt lúc nào cũng lộ nét hoảng sợ.

Qua tìm hiểu được biết, thường ngày D. vẫn hay ra quảng trường thành phố Vĩnh Long đi dạo. Lo sợ cháu bị người khác lừa gạt nên bà Hậu chỉ cho phép D. đi đến 8 giờ rồi về nhà. Nhưng đêm hôm đó, mãi lo chơi không để ý đến giờ giấc nên D. bị kẻ xấu hại.

Chiều 9-6, trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Minh Trang -Cán bộ bảo vệ và chăm sóc trẻ em phường 3, thành phố Vĩnh Long - nói: “Từ thông tin em D. gặp nạn, chúng tôi đã đến nhà động viên, an ủi. Hướng tới, chúng tôi sẽ tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của D. để có hướng hỗ trợ giúp em có thể tự tin vượt qua cú sốc vừa rồi”.

Bình luận (1)

Xót xa cho cô bé. Đành rằng nhận thức về tệ nạn xã hội mù mờ, nhưng thiếu thốn tình cảm còn nhiều hơn. Cô mong cháu sớm ổn định tinh thần, tiếp bước trên con đường của mình cháu nhé.

Diendien - Chủ Nhật, 14/06/2015, 13:33 Trả lời | Thích
Lên đầu trang