Tống tiền nhân tình của vợ để hút chích

Thứ Bảy, 13/06/2015 12:26  | Mai Hà

|

(CATP) Nguyễn Đức Thanh (SN 1977, trú huyện Kinh Môn, Hải Dương) là đối tượng nghiện hút nặng, có nhiều tiền án, tiền sự. Để có ma túy sử dụng, y đã tống tiền người tình của vợ tổng cộng 220 triệu đồng.

Ngày 22-5-2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Kinh Môn đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trung tuần tháng 5-2015, nhận được đơn của ông P.V.H (trú tại địa phương) tố cáo Nguyễn Đức Thanh có hành vi đe dọa, chiếm đoạt tài sản, Công an huyện Kinh Môn vào cuộc điều tra làm rõ.

Năm 1999, Thanh từng bị Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương phạt 4 năm tù về tội cướp tài sản. Ra trại, Thanh tiếp tục vi phạm pháp luật, bị phạt 93 tháng tù về hành vi trộm cắp tài sản. Năm 2009 Thanh và chị N.T.V nên nghĩa vợ chồng, sinh được một đứa con. Năm 2010 Thanh ra trại, trở về địa phương, vợ chồng kiếm sống bằng nghề hàn xì, thợ sắt, song do nghiện ma túy nên số tiền kiếm được không đủ tiêu, Thanh vay khoảng 20 triệu đồng và liên tục bị các chủ nợ thúc ép đòi tiền.

Đối tượng Nguyễn Đức Thanh

Cuối năm 2014, Thanh phát hiện mối quan hệ bất chính của vợ với ông P.V.H. Một hôm đi trên đường, thấy ông H. chở chị V. phía sau, Thanh tức giận quay xe đuổi theo. Đến địa bàn huyện, phát hiện chiếc xe Dream của ông H. để bên trong một nhà nghỉ. Thanh đóng vai nhân viên nhà nghỉ gõ cửa căn phòng đóng kín ở tầng 3, không có người trả lời, tức giận, Thanh đập vỡ cửa sổ...

Trong bộ quần áo xộc xệch, ông H. vội ra mở, vừa thấy Thanh, người đàn ông chết đứng không nói nên lời; còn vợ Thanh trên người không mảnh vải che thân hoảng loạn nép vào một góc phòng. Ông H. thừa nhận lỗi lầm và muốn đền bù danh dự cho Thanh một khoản tiền...

Vẫn biết không thể chấp nhận việc bị vợ “cắm sừng” nhưng do đã có những toan tính riêng nên Thanh đồng ý, toàn bộ cuộc trao đổi được Thanh ghi lại trong một cuốn băng với mục đích làm bằng chứng. Biết ông H. tuổi cao, nếu bị phát hiện ngoại tình thì gia đình sẽ tan nát, Thanh càng được thể, mỗi khi cần tiền, anh ta lại gọi điện thoại yêu cầu ông này mang đến, ít khoảng 5 triệu, nhiều thì 20 triệu đồng.

Quá đáng hơn, có lần sửa lại mái nhà, khi chủ cơ sở bán nguyên vật liệu đến đòi tiền, Thanh liền đưa số điện thoại bảo ông H. trả.

Ngày 14-5-2015, Thanh yêu cầu ông H. đưa 20 triệu đồng. Lúc này, tiền riêng đã cạn, ông H. phải vay nóng lãi suất cao để đưa cho Thanh. Ông H. vô cùng lo lắng đành phải đến cơ quan công an trình báo.

Ngày 14-5-2015, Công an huyện Kinh Môn chia làm nhiều mũi bắt quả tang Nguyễn Đức Thanh đang nhận tiền của ông H. Hiện cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ, thu hồi tài sản trả cho bị hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang