Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình chúc mừng Lễ Vu lan

Chủ Nhật, 30/08/2020 16:36

|

(CAO) Ngày 30/8, tại TPHCM, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đến thăm và chúc mừng chư tôn đức giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân mùa Vu lan Phật lịch 2564 - Dương lịch 2020.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình chúc mừng Hòa thượng Thích Đức Nghiệp, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Tới thăm chùa Vĩnh Nghiêm (Quận 3), thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình chúc mừng Hòa thượng Thích Đức Nghiệp, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các chư tôn giáo phẩm trong Hội đồng Chứng minh cùng tăng, ni, phật tử trong cả nước nhân mùa Vu lan báo hiếu sức khỏe, an lành.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình cho biết suốt chiều dài lịch sử hàng nghìn năm, Phật giáo luôn đồng hành, gắn bó cùng dân tộc, đưa tinh thần từ, bi, hỷ, xả của Đức Phật vào đời sống của người Việt. Lễ Vu lan, một dịp lễ quan trọng của Phật giáo với tinh thần báo hiếu, báo ân cũng đã gắn bó và phù hợp với tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên thiêng liêng của người dân Việt Nam.

Tuy nhiên, năm nay, do đại dịch COVID-19, mặc dù Việt Nam đã làm tốt công tác chống dịch, nhưng để tránh lây lan dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe cho người dân, Phó Thủ tướng mong các cấp Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các chư vị, chư tôn đức giáo phẩm của Giáo hội tiếp tục vận động tăng, ni, phật tử chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, tổ chức các hoạt động mùa Vu lan báo hiếu phù hợp với hoàn cảnh dịch bệnh. Bên cạnh đó, tích cực chăm lo, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cùng đón lễ Vu lan.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình cùng Hòa thượng Thích Đức Nghiệp và các chư vị tôn đức giáo phẩm Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Đáp lời Phó Thủ tướng, Hòa thượng Thích Đức Nghiệp cảm ơn Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến thăm và chúc mừng nhân lễ Vu lan. Hòa thượng cho biết cùng với truyền thống của dân tộc, Phật giáo sẽ tiếp tục thực hiện tinh thần của lễ Vu lan báo hiếu, báo ơn, đồng thời mong các cấp, các ngành tiếp tục giúp Giáo hội trong thực hành tinh thần từ bi, cứu khổ và các hoạt động phật sự.

*Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã đến thăm Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng các chư tôn giáo phẩm trong Hội đồng Trị sự tại Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội (Thiền viện Quảng Đức, Quận 3).

Tại đây, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gửi lời chúc đến Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, các vị giáo phẩm trong Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và tăng ni, phật tử cả nước đón mùa Vu lan báo hiếu an lạc, hạnh phúc.

Đánh giá cao những hoạt động của Giáo hội và tăng, ni, phật tử bởi những đóng góp thiết thực trong phòng, chống dịch COVID-19, Phó Thủ tướng cho biết, Đảng và Nhà nước luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân, tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc tôn giáo, trong đó có Phật giáo. Phó Thủ tướng tin tưởng rằng, với cương vị của mình, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn sẽ vận động tăng, ni, phật tử tiếp tục thực hiện phương châm Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn cho cho biết hòa cùng niềm vui chung của tăng, ni, phật tử trong cả nước, những ngày qua, đại diện các cấp chính quyền ở nhiều nơi đã đến thăm, chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân dịp lễ Vu lan. Điều này thể hiện sự hoan hỉ, sự gắn bó, hài hòa giữa đạo và đời trong hơn 2.000 năm qua của Phật giáo Việt Nam với dân tộc Việt Nam.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình trao quà chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Theo Hòa thượng, mùa Vu lan hiện không chỉ là mùa báo hiếu, mùa tri ân và báo ân của phật tử mà đã trở thành nét văn hóa truyền thống tốt đẹp thể hiện lòng biết ơn cha mẹ, nguồn cội và những người đã hi sinh vì đất nước của người Việt Nam.

Trên tinh thần này, cùng với việc thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của Nhà nước về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trên khắp cả nước, các tăng ni, các cơ sở Phật giáo đã tổ chức nhiều hoạt động cứu giúp những người khó khăn, hoạn nạn. Hòa thượng bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ và sự đồng lòng của nhân dân, đất nước ta sẽ vượt qua được dịch bệnh, tiếp tục phát triển.

Bình luận (0)

Lên đầu trang