TPHCM: Một quán ăn bị phạt 25 triệu đồng vì lơ là phòng chống dịch

Chủ Nhật, 21/02/2021 18:53

|

(CAO) Dịp Tết nguyên đán vừa qua, dù TPHCM đã ra văn bản hạn chế tụ tập đông người tại các cơ sơ kinh doanh ăn uống, nhà hàng, quán nhậu… Tuy nhiên vẫn có nhiều cơ sở không tuân thủ và đã có nơi bị phạt tới 25 triệu đồng.

Phòng Quản lý đô thị Q.1 cho biết, trong kỳ nghỉ Tết vừa qua, đơn vị đã tích cực ra quân kiểm tra, nhắc nhở và xử lý đối với những cơ sở kinh doanh ăn uống không tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch COVID-19 theo yêu cầu của UBND TPHCM.

Tính từ mùng 6 Tết (17-2) quận bắt đầu xử phạt, một số nơi không chấp hành nhiều lần đã bị nâng mức phạt lên đến 25 triệu đồng. "Hiện tại, cho phép các quán hoạt động nhưng không quá 30 người. Nếu vượt quá số lượng này sẽ xử phạt mức cao nhất để đảm bảo an toàn" - Phòng Quản lý đô thị quận 1, TP HCM thông tin.

Một quán cà phê ở quận 1 có đông người cùng tụ tập - Ảnh chụp sáng mùng 1 Tết 

Cũng liên quan tới hoạt động kiểm tra công tác đảm bảo phòng chống dịch, UBND quận Tân Bình đề nghị chùa Viên Giác tạm dừng hoạt động do tối mùng 8 Tết (19-2) đã để Phật tử tập trung quá đông người, không tuân các thủ quy định về phòng chống dịch COVID.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại chùa Viên Giác (Q.Tân Bình)

Trước đó, tối 17-2, lực lượng chức năng Q.Phú Nhuận đã ra quân nhắc nhở, xử phạt những quán nhậu vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19. Tổ liên ngành gồm Đội Quản lý trật tự Đô thị và lực lượng chức năng P.17 đã đi dọc con đường Trường Sa (thuộc địa bàn Q.Phú Nhuận, đoạn từ cầu Công Lý đến cầu Kiệu).

Ông Phan Văn Thuận, Chủ tịch P.17 cho biết: “Nhiều đơn vị chức năng phối hợp để xử lý vi phạm phòng, chống dịch trên địa bàn, đặc biệt đối với các quán nhậu đón khách trên 30 người. Tổ công tác sẽ duy trì việc ra quân nhắc nhở các cơ sở kinh doanh trong những ngày tiếp theo".

Bình luận (0)

Lên đầu trang