Cơn bão đầu tiên trong năm 2021 dự báo 3 ngày nữa vào Biển Đông

Thứ Sáu, 19/02/2021 22:19  | Đức An

|

(CAO) Áp thấp nhiệt đới hoạt động ngoài khơi Philippines đã mạnh lên thành bão; đây là cơn bão đầu tiên hình thành trên vùng biển Tây Bắc Thái Bình Dương, có tên quốc tế là Dujuan.

Ngày 19/2, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết sau khi đổ bộ vào Philippines, bão Dujuan khả năng đi vào Biển Đông với cường độ mạnh nhất cấp 8, giật cấp 11, hình thái này được dự báo khả năng sẽ suy yếu ngay trên biển.

Vị trí và hướng di chuyển dự báo của bão Dujuan. (Nguồn: nchmf.gov.vn)

Theo cơ quan Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới đang hoạt động ngoài khơi Philippines đã mạnh lên thành bão. Đây là cơn bão đầu tiên hình thành trên vùng biển Tây Bắc Thái Bình Dương, có tên quốc tế là Dujuan.

Dự báo khoảng ngày 21/2 tới, bão sẽ đổ bộ vào Philippines. Thời điểm trước khi vào Biển Đông, bão có thể đạt cường độ mạnh nhất cấp 9-10, nhưng sau khi vượt qua đất liền Philippines, cường độ bão suy giảm.

Đến ngày 22-23/2 tới, bão Dujuan khả năng đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 1 trong năm nay tại khu vực. Thời điểm tiếp cận Biển Đông, bão được dự báo mạnh nhất cấp 8.

Những ngày sau, bão đi theo hướng về phía quần đảo Hoàng Sa và suy yếu dần. Tác động đáng chú ý nhất của hình thái này là khả năng gây gió mạnh cấp 7-8 trên biển. Mưa dông xuất hiện mạnh ở phần phía Tây và vùng gần tâm bão, có thể gây nguy hiểm cho tàu thuyền đang hoạt động ở vùng biển phía Đông Nam Biển Đông.

Cơ quan khí tượng đưa ra dự báo ban đầu là bão Dujuan khả năng suy yếu và tan trên Biển Đông. Do đó, hình thái này hầu như không có tác động đến đất liền Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang