Công an TP.Thủ Đức: Giữ vững an ninh, góp phần chống dịch hiệu quả

Thứ Sáu, 19/02/2021 10:41

|

(CATP) Trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công an TP Thủ Đức, TPHCM căng mình trên các trận tuyến, đảm bảo ANTT địa bàn. Lực lượng Công an đã phối hợp với các ngành chức năng trong công tác phòng chống dịch COVID-19, để người dân đón Tết trong không khí bình yên.

Giữ Tết an lành

Ngay từ trước Tết, CATP.Thủ Đức đã triển khai tuyên truyền các biện pháp phòng, chống tội phạm an toàn đến với người dân, như: kiểm tra nhà cửa, sử dụng ổ khóa chất lượng tốt, lắp đặt chuông báo động, camera quan sát; không nên cất giữ nhiều tài sản có giá trị trong nhà. Kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác trước tội phạm trộm cắp, cướp giật, cướp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Công an TP.Thủ Đức bắt nhanh đối tượng cướp tài sản xảy ra trước Tết Nguyên đán

Người dân khi về quê hay đi du lịch, thăm hỏi, chúc Tết vắng nhà lâu ngày không nên cất giữ nhiều tài sản có giá trị trong nhà, gắn định vị đối với xe máy và gửi xe vào bãi cẩn thận. Người dân phải cảnh giác các trường hợp mạo danh cơ quan nhà nước (Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, Hải quan, Thuế...) gọi điện thoại yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản chỉ định để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Không vay tiền mua các app trên mạng xã hội hoặc những người cho vay nặng lãi, tín dụng đen.

Không tham gia hưởng ứng các hoạt động mê tín dị đoan, tệ nạn xã hội dưới mọi hình thức. Tố giác hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sửa chữa, sử dụng trái phép, chiếm đoạt vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các loại pháo nổ. Chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ, tuyệt đối không điều khiển ô tô, xe máy khi đã uống rượu bia. Khi phát hiện tình hình, đối tượng nghi vấn về ANTT trên địa bàn, người dân báo ngay cho Cảnh sát khu vực, Công an phường gần nhất hoặc trực ban Công an TP.Thủ Đức theo SĐT: 028.3897.2025.

Công an phường Tam Bình theo dõi Camera để phát hiện tội phạm

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công an TP.Thủ Đức cũng đã khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm thông điệp “5K” để giữ an toàn, góp phần phòng chống dịch bệnh lây lan.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP về tăng cường công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn TP trong dịp Tết, CATP.Thủ Đức đã xây dựng, triển khai kế hoạch mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, giữ vững ANTT. Kết quả, trong 7 ngày Tết nguyên đán (từ ngày 10 đến 16-2, tức từ 29 đến mùng 5 Tết), tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững, chỉ xảy ra một trường hợp án mạng đau lòng, nguyên nhân là do ảo giác khi sử dụng ma túy.

Cụ thể, khoảng 8 giờ sáng 12-2, người dân phát hiện 2 tử thi nam giới là Phan Tấn Hồng (SN 1976) và Nguyễn Thanh Hưng (SN 1972), cùng ngụ phường Trường Thạnh, TP.Thủ Đức nằm chết ở khu phố Phước Hiệp, phường Long Trường. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, CATP.Thủ Đức đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra và bắt giữ đối tượng Phan Thanh Minh (SN 1988, em ruột nạn nhân Hồng).

Quá trình điều tra xác định, do nhậu say và có sử dụng ma túy nên Minh bị ảo giác, tưởng anh Hồng là Tiến (người trước đây từng có mâu thuẫn với Minh) nên có hành vi đá vào mặt anh Hồng; sau đó Minh vào nhà tưởng anh Hưng là cháu của Tiến nên nắm chân lôi ra ngoài. Lúc này, cả hai anh Hồng và Hưng đều say nên không biết gì, Minh đã dùng cục đá đánh vào đầu cả hai nhiều lần dẫn đến đa chấn thương, chết tại chỗ. Hiện đối tượng Minh đã bị bắt giam và chuyển hồ sơ cho Phòng cảnh sát hình sự Công an TPHCM tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngoài vụ án trên, trong khoảng thời gian diễn ra Tết Nguyên đán trên địa bàn TP.Thủ Đức không xảy ra vụ trộm, cướp nào, chỉ xảy ra một số vụ cờ bạc nhỏ, sử dụng ma túy.

Tăng cường tuần tra kiểm soát bảo đảm an toàn giao thông

Về an toàn giao thông, trên địa bàn xảy ra 2 vụ, chết 1 người, lập biên bản vi phạm giao thông 30 trường hợp, phạt tại chỗ 301 trường hợp. Lực lượng Công an TP.Thủ Đức tiến hành đột xuất kiểm tra các chất kích thích đối với tài xế, phụ xe điều khiển xe container, xe tải ra vào cảng Phú Hữu. Kết quả hầu hết các tài xế đều tuân thủ hiệu lệnh của lực lượng chức năng, không có tài xế hay phụ xe nào dương tính với các chất kích thích, không tàng trữ hung khí trái quy định của pháp luật.

Công an kiểm tra nồng độ cồn các tài xế ở cảng Phú Hữu

Góp phần phòng chống dịch

Về công tác phòng chống dịch Covid-19, từ ngày 10-2 đến 18-2, trên địa bàn TP.Thủ Đức có 2 ca dương tính với SARS-Cov-2, hiện đang cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Các trường hợp F1, F2 của 2 ca bệnh này đã được đưa đi cách ly tại các khu cách ly tập trung của TP. Thủ Đức, đồng thời CATP. Thủ Đức đã huy động lực lượng hỗ trợ cơ quan y tế, các cơ quan liên quan đảm bảo ANTT tại 2 khu vực phong tỏa, gồm: Cơ sở kinh doanh Trọng Tín – KP4, phường Phước Long A và Khu dân cư thuộc Tổ 5, Tổ 6 của khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A; các khu cách ly tập trung của TP.Thủ Đức ở phường Cát Lái, Bình Trưng Tây (Khu vực 1), phường Long Thạnh Mỹ (Khu vực 2) và phường Linh Trung (Khu vực 3).

Hẻm 441 đường Lê Văn Việt, KP2, phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức luôn có lực lượng công an túc trực trong thời gian phong tỏa, cách ly

Ngày 18-2, UBND TP.Thủ Đức vừa ra công văn gửi Chủ tịch UBND 34 phường trên địa bàn về việc tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp dịch Covid-19, UBND TP.Thủ Đức yêu cầu Chủ tịch UBND 34 phường nghiêm túc thực hiện các nội dung sau: Tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia, Bộ Y Tế, Thành ủy và UBND TP.HCM trong công tác phòng chống dịch Covid-19; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghiêm các biện pháp theo nguyên tắc “5K”, đảm bảo mật độ giãn cách theo đúng tiêu chí an toàn phòng, chống dịch.

Xử phạt nghiêm đối với các trường hợp không đeo khẩu trang; chỉ đạo tạm dừng toàn bộ các dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí và các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, vật lý trị liệu, massage, xông hơi, các tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu ca nhạc - kịch, rạp chiếu phim, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, beer club, hát với nhau, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, các cơ sở kinh doanh thể thao (gym, bida, yoga...), cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải tăng cường hình thức giao hàng tại nhà, không phục vụ quá 30 người trở lên cùng một lúc, bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa 2 người từ 1m trở lên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế. Khuyến khích lập vách ngăn trên bàn ăn giữa các khách hàng.

UBND TP.Thủ Đức yêu cầu chủ tịch 34 phường kiểm tra, giám sát và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức nếu để xảy ra các trường hợp không chấp hành các quy định về cách ly xã hội phòng dịch Covid-19 trên địa bàn được phân công...

Bình luận (0)

Lên đầu trang