Quan chức Italy nhiễm SARS-CoV-2

Thứ Ba, 03/03/2020 07:46

|

(CAO) Ngày 3-3, báo chí Italy đưa tin, một quan chức ở vùng Lombardy-một trong những điểm nóng về dịch COVID-19 ở nước này-đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tuyên bố của Chính quyền Vùng Lombardy cho biết, vị quan chức bị nhiễm bệnh trên là ông Alessandro Mattinzoli, 60 tuổi, hiện giữ chức Uỷ viên phụ trách phát triển kinh tế của vùng. Cũng theo tuyên bố này, toàn bộ 17 thành viên lãnh đạo thuộc Chính quyền vùng Lombardy sẽ phải tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Trước đó, Chủ tịch vùng Lombardy Attilio Fontana khẳng định, ông quyết định tự cách ly bản thân trong vòng 2 tuần sau khi một thành viên trong nhóm phụ tá của ông có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đeo khẩu trang phòng lây nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở Duomo, Milan, Italy. Ảnh: AFP

*Hôm qua, ông Hossein Sheikholeslam-một chính trị gia cao cấp và là cựu cố vấn của Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif-được cho là đã nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo trang mạng Al Arabiya, ông Sheikholeslam đang được điều trị tại bệnh viện Masih Daneshvari ở thủ đô Tehran. Trước đó, ông Sheikholeslam đã từng giữ cương vị Đại sứ Iran tại Syria.

Trước đó, đã có một số quan chức cấp cao của Iran nhiễm SARS-CoV-2. Quốc gia Trung Đông này hiện là nước có tỷ lệ tử vong do COVID-19 cao nhất ngoài Trung Quốc.

6 người chết tại Mỹ do Covid-19

Truyền thông Mỹ ngày 2/3 dẫn lời các quan chức y tế bang Washington cho biết đã phát hiện thêm 4 trường hợp tử vong do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2), nâng tổng số ca thiệt mạng tại bang này lên tới 6 người.

Nguồn tin cũng cho hay, hàng trăm người khác tại hạt King cũng có thể bị nhiễm virus SARS-CoV 2 do loại virus chết người này đã lây lan trong nhiều tuần qua tại bang Washington mà không bị phát hiện.

Trong khi đó, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe (CHP) Đặc khu hành chính Hong Kong tối 2/3 đã ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm chủng mới của virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại vùng lãnh thổ này lên 100 người. Trong số 2 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 vừa được phát hiện, 1 trường hợp là nữ hành khách trên tàu Diamond Princess trở về Hong Kong và 1 trường hợp là chồng của bệnh nhân này.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Pháp tăng mạnh

Thông tin từ cơ quan y tế Pháp đưa tin, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở nước này tiếp tục tăng mạnh. Tính đến hết ngày 2/3, ít nhất 61 trường hợp mới nhiễm COVID-19 đã được xác nhận, nâng tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Pháp lên 191 người, trong đó có 4 ca tử vong.

Cùng ngày, Ấn Độ đã xác nhận thêm 1 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới. Theo đó, 1 du khách Italy ở bang Rajasthan đã có kết quả xét nghiệm dương tính với loại virus chết người này.

Trước đó cùng ngày, Bộ Y tế Ấn Độ công bố 2 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, gồm 1 bệnh nhân ở New Delhi trở về từ Italy và 1 trường hợp tại bang Telangana vừa về nước từ Dubai. Cả hai bệnh nhân đều ở trong tình trạng ổn định và đang được theo dõi chặt chẽ.

Israel cũng xác nhận thêm 2 trường hợp nhiễm chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số bệnh nhân ở nước này được chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2 lên 12 người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang