Hình ảnh người dân miền Trung được đưa đi sơ tán tránh bão

Thứ Ba, 27/10/2020 18:01  | Hải Đường

|

(CAO) Để đảm bảo an toàn trước bão số 9 được dự báo là 1 trong 2 cơn bão mạnh nhất trong 20 năm qua, chính quyền tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi quyết định di dời khẩn cấp hơn 11 vạn dân.

Ngày 27-10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam cho biết, tính đến 10h cùng ngày, địa phương này tổ chức di dời 14.839 hộ/42.950 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Riêng xã Tam Hải (huyện Núi Thành) và Tam Thanh (TP Tam Kỳ), gần 8.000 người dân được lực lượng chức năng đưa đi sơ tán khẩn cấp nhằm tránh bão số 9.

Người dân đến nơi trú tránh bão an toàn.

Đại tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy BĐBP tỉnh Quảng Nam cho biết: “Đến tối 27-10, lực lượng chức năng đã sơ tán khoảng 500 người dân ở xã Tam Thanh đến trụ sở Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh trú tránh bão. Hiện đơn vị đang chuẩn bị bữa ăn tối, nước uống cho bà con”.

Lực lượng dân quân đưa người già đến nơi trú tránh bão.

Trong khi đó, theo thống kê của UBND tỉnh Quảng Ngãi, để tránh bão số 9, ngành chức năng dự kiến di dời hơn 18.000 hộ với hơn 70.000 người dân. Đặc biệt, sáng nay, khoảng 5.000 người dân tại khu vực nguy hiểm ở xã Bình Đông, huyện Bình Sơn đã được lực lượng chức năng hỗ trợ, di dời đến khu ký túc xá của Hoà Phát Dung Quất để tránh bão số 9.

Lực lượng công an đến vận động người dân đến trú bão an toàn.
Lực lượng dân quân đưa người già đến nơi trú tránh bão.
Cán bộ chiến sĩ giúp dân chỗ nằm ngủ tại khu sơ tán
Người dân các vùng nguy hiểm được đưa đến các khu tránh trú bão

Hiện lực lượng chức năng các địa phương miền Trung đang tiếp tục khẩn trương di dời người dân, cùng tài sản ở khu vực được dự báo nguy hiểm, đến nơi an toàn, quyết tâm hoàn thành trước khi bão đổ bộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang