(CAO) Nhằm khuyến khích người dân, tổ chức doanh nghiệp tăng cường sử dụng dịch vụ trực tuyến giải quyết các thủ tục đăng ký xe và xử lý vi phạm hành chính thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, hạn chế tụ tập đông người trong mùa dịch COVID-19, Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TPHCM tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM và Ban giám đốc CATP về việc tăng cường sử dụng các kênh giao tiếp trên mạng, hình thức trực tuyến để giải quyết thủ tục hành chính, hạn chế tối đa tiếp xúc đông người, Phòng CSGT ĐB-ĐS vận động, khuyến khích người dân, tổ chức doanh nghiệp sử dụng dịch vụ trực tuyến giải quyết các thủ tục đăng ký xe và xử lý vi phạm hành chính.
Từ ngày 01/7/2020, Bộ Công an đã chính thức cung cấp 02 dịch vụ công gồm: Nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đăng ký xe có chứng từ nộp lệ phí trước bạ điện tử trên phạm vi toàn quốc thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo địa chỉ: http://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html
Trong thời điểm này, việc chuyển từ hình thức giao dịch trực tiếp sang trực tuyến, tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, trả kết quả thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích không chỉ là một trong những giải pháp góp phần tránh việc tập trung đông người, hạn chế người dân đến nơi công cộng, phòng chống dịch bệnh lây lan mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch, tiết kiệm được thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính.
Thông tin về dịch vụ công trực tuyến và các hướng dẫn cụ thể, người dân có thể tìm đọc tại Trang thông tin điện tử của Phòng CSGT ĐB-ĐS theo địa chỉ: http://csgt.catphcm.bocongan.gov.vn/wps/portal/Home/trang-chu.