Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động phát động hiến máu tình nguyện

Thứ Hai, 22/02/2021 19:41

|

(CAO) Ngày 22/02/2021, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) tổ chức Lễ phát động hiến máu tình nguyện với phương châm hành động “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại – CSCĐ sẵn sàng hiến dâng”.

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng và đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an gửi thông điệp đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân tích cực tham gia hiến máu cứu người, ngày 22/02/2021, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) tổ chức Lễ phát động hiến máu tình nguyện với phương châm hành động “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại – CSCĐ sẵn sàng hiến dâng”.

Trung tướng Phạm Quốc Cương phát động hiến máu tình nguyện trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ của đơn vị.

Phát biểu tại Lễ phát động, Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh CSCĐ nhấn mạnh, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Bộ Tư lệnh CSCĐ luôn được tiến hành thường xuyên, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ quan tâm, tình nguyện hưởng ứng. Tỷ lệ hiến máu được tăng dần theo từng năm, tính từ năm 2017 đến nay, đã có hơn 8.000 đơn vị máu được cán bộ, chiến sĩ trong Bộ Tư lệnh CSCĐ hiến tặng, góp phần không nhỏ trong việc cứu chữa, điều trị bệnh và nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân.

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ, lãnh đạo Cục Y tế Bộ Công an hiến máu tại Lễ phát động.

Trung tướng Phạm Quốc Cương đề nghị, toàn thể cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh CSCĐ phải luôn có nhận thức đúng đắn và ủng hộ nhiệt tình hoạt động hiến máu tình nguyện; luôn tích cực đi đầu hưởng ứng phong trào hiến máu do các cấp phát động, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu.

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ kiểm tra công tác hiến máu và động viên cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu.

Với mong muốn cao nhất là góp phần cùng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đối phó thành công với đại dịch Covid-19, thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái cao cả của dân tộc Việt Nam “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”, ngay sau Lễ phát động, đông đảo cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh CSCĐ đã hăng hái đăng ký tham gia hiến máu.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh CSCĐ tham gia hiến máu tình nguyện.

Chia sẻ về cảm xúc khi tham gia hiến máu tình nguyện, Thượng úy Vũ Văn Nam, Trung đoàn Cảnh sát bảo vệ mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học, Bộ Tư lệnh CSCĐ cho biết: “Tính đến thời điểm hiện tại, tôi đã có 28 lần hiến máu toàn phần và hiến tiểu cầu. Mỗi lần hiến máu tôi đều cảm thấy rất vui và có chút xúc động bởi tôi luôn quan niệm, mỗi một giọt máu mình cho đi mong sao sẽ có một cuộc đời ở lại. Cá nhân tôi đã tham gia rất nhiều chương trình thiện nguyện tại bệnh viện, chứng kiến rất nhiều em nhỏ chưa biết gì nhưng đã phải chịu đựng những nỗi đau bệnh tật rất lớn. Thông qua những hoạt động hiến máu như thế này, tôi mong sao sẽ góp một phần nhỏ sức lực của mình để xoa dịu nỗi đau ấy”.

Chị Phạm Thị Lan, cán bộ Phòng Hậu cần, Bộ Tư lệnh CSCĐ cho biết, đây là lần hiến máu tình nguyện thứ 2 của chị. Song cũng giống như lần đầu, chị cảm thấy rất hồi hộp và tự hào vì là một trong những cán bộ, chiến sĩ của Bộ Tư lệnh CSCĐ cùng chung tay hiến những giọt máu hồng, góp phần nhỏ bé giúp đỡ những người bệnh, những người đồng đội đang cần máu.

Được biết trong đợt phát động hiến máu lần này, Bộ Tư lệnh CSCĐ phấn đấu chỉ tiêu 1.000 đơn vị máu, trong đó chú trọng các nhóm máu đang khan hiếm. Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, quá trình tổ chức hiến máu cho cán bộ, chiến sĩ sẽ được Bộ Tư lệnh CSCĐ tổ chức trong điều kiện tuân thủ nghiêm túc các quy định của Chính phủ và Bộ Công an về phòng, chống dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang