Quán nhậu ở Thủ Đức phục vụ hơn 20 người cùng lúc, bị phạt 15 triệu đồng

Thứ Hai, 22/02/2021 15:15

|

(CAO) Dù TP.Thủ Đức đã yêu cầu các cơ sở, hàng quán kinh doanh thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19, không để khách tập trung trên 20 người nhưng vẫn có nơi cố tình vi phạm, dẫn đến bị phạt 15 triệu đồng.

Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức ra văn bản giao Chủ tịch 34 phường phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch, các phường tổ chức triển khai quyết liệt, tuy nhiên nhiều cơ sở kinh doanh vẫn phớt lờ quy định của TP cũng như các khuyến cáo từ Bộ Y tế, đã nhanh chóng bị… điểm mặt.

Tại UBND P.Hiệp Bình Chánh, phường này đã lập hai tổ công tác thực hiện kiểm tra, nhắc nhở và xử lý các cơ sở kinh doanh không tuân thủ quy định phòng chống dịch của TP. Quá trình thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, các cán bộ, nhân viên của phường đã liên tục thông báo người dân, chủ cơ sở phải tuân thủ và thực hiện đúng quy định 5k của Bộ Y tế.

Các nhà hàng trong khu ăn nhậu làng đại học P.Bình Thọ, TP.Thủ Đức im ắng

UBND P.Hiệp Bình Chánh thông tin, trong những ngày đầu năm có nhiều cơ sở kinh doanh không đóng cửa, cố tình tổ chức khai trương đầu năm để lấy ngày, vi phạm quy tắc phòng dịch. Lực lượng chức năng sau khi phát hiện đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt hành chính từ 20-35 triệu đồng.

Còn tại P. An Phú, TP.Thủ Đức, lực lượng chức năng của phường đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với một quán nhậu phớt lờ các yêu cầu phòng chống dịch của TP, cùng lúc phục vụ ăn uống trên 20 người trong quán. Một cán bộ P.An Phú cho biết, cơ sở này vẫn tổ chức tập trung đông người dù cơ quan chức năng đã có thông báo hạn chế tụ tập.

Nhiều nhà hàng đã chuyển sang bán mang về giữa thời điểm dịch COVID-19 vẫn còn đe dọa 

Ở P.Tăng Nhơn Phú A, địa bàn tập trung đông đúc người dân, nhiều hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống mở sát nhau, bà Trần Thị Thu Hoài, Chủ tịch UBND phường Tăng Nhơn Phú A cho biết: “Dù gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, xử lý nhưng phường vẫn kiên quyết xử lý triệt để các trường hợp cố tình vi phạm các quy định phòng chống dịch bệnh”. Để đảm bảo công tác kiểm tra được thực hiện chặt chẽ, bà Hoài đã yêu cầu “đến từng ngõ gõ từng cửa” vận động các hộ ký cam kết đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết trên địa bàn.

Lực lượng chức năng P.Hiệp Bình Chánh xử lý một cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường

Còn UBND P.Linh Trung cho biết, đến thời điểm này phường đã lập biên bản xử lý 11 trường hợp, với tổng số tiền phạt là 18 triệu đồng. Tính riêng tại 2 phường Linh Trung và Tăng Nhơn Phú A đã có hơn 30 trường hợp bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý vì không tuân thủ giãn cách. Trong đó, nhiều trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, sẽ áp dụng hình thức xử phạt tiền từ 1.000.000 - 3.000.000 đồng/trường hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang