Việt Nam - Vương quốc Anh:

Tăng cường phối hợp đấu tranh các đường dây đưa người di cư bất hợp pháp

Thứ Ba, 29/03/2022 22:20  | Mai Loan

|

(CAO) Sáng 29-3, tại Hà Nội, Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an có buổi tiếp bà Amanda Milling, Quốc vụ khanh phụ trách khu vực châu Á, Bộ Ngoại giao và Phát triển Vương quốc Anh.

Quang cảnh buổi tiếp, làm việc

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lương Tam Quang khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn coi trọng việc phát triển quan hệ với Vương quốc Anh, luôn coi Anh là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam vì hòa bình, hợp tác và phát triển. Việt Nam ủng hộ Anh gia tăng gắn kết lợi ích ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, tăng cường quan hệ hợp tác với ASEAN trên tất cả các lĩnh vực.

Thứ trưởng Lương Tam Quang bày tỏ vui mừng trước các bước phát triển quan hệ giữa các cơ quan thực thi pháp luật của Anh và Bộ Công an Việt Nam thời gian qua trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Một số lĩnh vực hợp tác đi vào chiều sâu như phòng chống mua bán người, đưa người di cư trái phép, quản lý xuất nhập cảnh, phòng chống tội phạm xuyên quốc gia, hợp tác đào tạo nâng cao năng lực...

Về hợp tác đấu tranh phòng chống tội phạm, thời gian qua, hai bên tiếp tục triển khai hiệu quả “Hiệp định tương trợ tư pháp”, “Bản ghi nhớ về các vấn đề di cư” và “Bản ghi nhớ hợp tác đấu tranh phòng, chống tội phạm”, nhất là chia sẻ thông tin phòng chống khủng bố, tội phạm có tổ chức, tội phạm sử dụng công nghệ cao, an ninh mạng, nhập cư bất hợp pháp và mua bán người.

Thứ trưởng Lương Tam Quang phát biểu tại buổi tiếp

Về hợp tác phòng, chống mua bán người và đưa người di cư trái phép, Thứ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh, đây là một trong những trọng tâm hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh. Hai bên tăng cường trao đổi thông tin phối hợp đấu tranh với các đường dây đưa người di cư bất hợp pháp thông qua các đường dây tội phạm.

Bộ Công an Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thực thi pháp luật của Anh thực hiện hiệu quả “Bản ghi nhớ về hợp tác phòng, chống mua bán người” bao gồm tăng cường trao đổi thông tin, hợp tác nâng cao lực cho các cơ quan thực thi nhiệm vụ tại cảng hàng không, biên giới Việt Nam…

Bà Amanda Milling trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Lương Tam Quang đã dành thời gian tiếp và khẳng định, trên cương vị công tác của mình sẽ thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh với Bộ Công an Việt Nam, coi đây là nhân tố quan trọng tạo lòng tin và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước theo hướng ngày càng hiệu quả, thiết thực hơn trên lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phòng, chống các loại tội phạm, tương xứng với tiềm năng hợp tác, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân hai quốc gia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang