Thầy giáo định tự sát tại lễ kỷ niệm thành lập trường

Thứ Tư, 27/01/2016 17:46

|

(CAO) Tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) hôm 1-1, thầy cô và học sinh của trường hốt hoảng khi chứng kiến ông Trương Hoài Phương (giáo viên dạy sử của trường, 60 tuổi) tiến lên lễ đài cầm dao toan tự sát.

Rất may nhiều giáo viên đã can ông Phương kịp thời. Ông Phương sau khi trấn tĩnh lại đã thừa nhận hành vi của mình là không phù hợp nhưng cho biết do ông bức xúc về những khiếu nại chưa được giải quyết thấu đáo.

Năm 2013, ông Phương từng có đơn tố cáo lãnh đạo trường và công đoàn trường đã “trù dập, xúc phạm, nhục mạ danh dự và nhân phẩm” của ông cùng những sai phạm về tài chính và chuyên môn của trường.

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn- Bình Định

Thanh tra tỉnh Bình Định đã vào cuộc xem xét đơn của ông và xác nhận ban giám hiệu nhà trường có một số sai phạm nên đã kỷ luật bằng hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Tuy nhiên ông Phương cho rằng hình thức kỷ luật như vậy chưa thỏa đáng nên đã có đơn kiến nghị lên các cấp cao hơn. Đến hôm 1-1 khi nhà trường tổ chức lễ kỷ niệm thì xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Hôm 26-1, ông Trần Đức Minh- Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định cho biết đã giao Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn thành lập hội đồng xử lý kỷ luật đối với ông Phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang