Thí sinh chỉ được rút hồ sơ xét tuyển ở nguyện vọng 1

Thứ Sáu, 31/07/2015 16:00  | Hoàng Yến

|

(CAO) Sau khi công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH, CĐ năm 2015, Bộ GD-ĐT đã ban hành Quy trình tổ chức tuyển sinh của các trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia để xét tuyển.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường cần tạo điều kiện cho thí sinh có nguyện vọng rút hồ sơ để chuyển sang trường khác. Thí sinh phải đến trường hoặc ủy quyền (bằng văn bản) cho người thân đến trường rút hồ sơ.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2015. Ảnh: Gia Anh

Thí sinh chỉ được thay đổi các nguyện vọng trong trường cũng như rút hồ sơ nộp sang trường khác đối với xét tuyển đợt 1. Còn trong xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng cũng như rút hồ sơ.

Khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể đề nghị điều chỉnh chế độ ưu tiên của mình. Những thí sinh đề nghị điều chỉnh chế độ ưu tiên cần nộp kèm theo hồ sơ minh chứng về chế độ ưu tiên.

Trong thời gian quy định của mỗi đợt tuyển (đợt 1 từ 1/8 – 20/8), các trường tổ chức nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) của thí sinh. Hồ sơ ĐKXT gồm: Bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi của thí sinh; phiếu đăng ký xét tuyển của thí sinh cho phép thí sinh đăng ký tối đa 4 ngành của trường, xếp thứ tự ưu tiên từ 1 – 4; ở mỗi nguyện vọng thí sinh phải chỉ ra tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển. Thí sinh gửi kèm theo 1 phong bì có dán tem và ghi rõ địa chỉ của thí sinh.

Ít nhất 3 ngày một lần, các trường công bố danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang