Thí sinh nhận định đề thi môn tổ hợp có tính phân loại cao

Thứ Hai, 10/08/2020 13:19

|

(CAO) Sáng 10-8, hơn 7.200 thí sinh ở Quảng Nam bước vào ngày thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với các môn tổ hợp khối Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học và Sinh học) hoặc Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân).

Về các môn thi khối Khoa học Xã hội, các thí sinh đánh giá đề thi năm nay cũng ở mức tương đương như các năm trước, vừa sức với các em thí sinh.

“Đề Lịch Sử năm nay, em nhận định có một số câu khó, nhất là câu liên quan đến văn hóa cứu nước, liên quan đến 1 tổ chức. Nếu không học kỹ thì sẽ không biết tổ chức đó ở đâu. Câu này đòi hỏi phải liên hệ thực tế nhiều. Còn môn Địa lý thì tập trung nhiều vào biển đảo và tài nguyên thiên nhiên”, em Nguyễn Ngọc Sơn (học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm) nói.

Em Nguyễn Ngọc Sơn chia sẻ về bài làm các môn tổ hợp.

Còn em Lê Trọng Tấn (học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.Tam Kỳ) cho hay: “Với 2 môn Hóa học và Sinh học, em làm vừa đủ thời gian, những câu đầu em làm tương đối dễ còn các câu sau thì khó hơn. Đặc biệt là 5 câu sau cùng. Trong môn Sinh học năm nay, có câu 1 câu hỏi liên quan đến phòng dịch Covid-19, em nghĩ đây là một câu hỏi hay, có tính thực tế với thời điểm này. Nhìn chung, sáng nay em làm bài khá tốt, mỗi môn đạt trên 8,5 điểm”.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam, trong buổi thi sáng nay, môn Vật lý có 2.089 dự thi, vắng 68 thí sinh (gồm 51 em các trường báo cáo do đang ở trong vùng cách ly theo Chỉ thị 16, còn lại chưa rõ lý do). Môn Hóa học có 2.092 thí sinh dự thi, vắng 68 thí sinh (gồm 53 em các trường báo cáo do đang ở trong vùng cách ly theo Chỉ thị 16, còn lại chưa rõ lý do). Môn Sinh học có 2.050 thí sinh dự thi, vắng 65 em (gồm 53 em các trường báo cáo do đang ở trong vùng cách ly theo Chỉ thị 16, còn lại chưa rõ lý do).

Tình nguyện viên tặng các chai nước cho thí sinh

Về tổ hợp môn khoa học xã hội như: Môn Lịch sử có 5.146 thí sinh dự thi, vắng 188 em (gồm: 1 em bệnh bình thường không phải do Covid-19, 117 em các trường báo cáo do đang ở trong vùng cách ly theo Chỉ thị 16, còn lại chưa rõ lý do). Môn Địa lý có 5.004 thí sinh dự thi, vắng 174 em (gồm 1 em bệnh bình thường không phải do Covid-19, 116 em các trường báo cáo do đang ở trong vùng cách ly theo Chỉ thị 16, còn lại chưa rõ lý do). Môn Giáo dục Công dân có 4.845 dự thi, vắng 87 em (gồm 56 em các trường báo cáo do đang ở trong vùng cách ly theo Chỉ thị 16, còn lại chưa rõ lý do).

Toàn tỉnh không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế, không có sự cố bất thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang