Thương tâm nữ sinh đuối nước không đi du học Nhật, để ở nhà phụ mẹ

Thứ Hai, 04/07/2016 05:55  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Là cô gái ngoan hiền, chịu khó học và được một suất học bổng du học Nhật Bản, nhưng vì thương mẹ em đã quyết định học ĐH ở Việt Nam để phụ giúp mẹ.

Đến chiều ngày 3-7, thi thể 3 nữ sinh đều được đưa về tới gia đình tổ chức mai táng. Chiều cùng ngày, hàng trăm sinh viên, bạn bè, người thân đã đến nghĩa trang Văn Long, P.Minh Khai, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội để thắp nén hương cho em Nguyễn Thị Ngân, tiễn đưa em về với đất mẹ.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Nhiều người dân, sinh viên không cầm được nước mắt khi em Ngân được đưa đi chôn cất. Theo các bạn sinh viên, Ngân là một cô bé hiếu học, ngoan ngoãn, năng nổ trong mọi công tác của trường.

“Bạn ấy có học lực tốt, rất năng động và còn tham gia vào các nhóm hoạt động trong lĩnh vực kinh tế. Khi xảy ra vụ việc, tụi em đều không tin và bàng hoàng khi tin đó là sự thật”- một sinh viên học cùng trường cho hay.

Ngồi bên di ảnh của cô em gái xấu số, chị Phạm Thị Lệ – chị họ Ngân nước mắt cứ tuôn rơi khi nói về cô em mình. Đến bây giờ, chị Lệ vẫn không tin cô em gái ngoan hiền, học giỏi đã vĩnh viễn ra đi.

Nhiều sinh viên đến viếng, chia buồn với gia đình

Theo chị Lệ, bố mẹ Ngân sinh được hai cô con gái đều rất chăm ngoan học giỏi. Bố mẹ em làm nghề tự do, quanh năm đầu tắt mặt tối kiếm tiền nuôi hai chị em Ngân ăn học. Cách đây vài năm, bố em đổ bệnh, mọi gánh nặng đều đổ dồn vào đôi vai gầy của mẹ Ngân.

“Ngân là đứa chăm học, luôn ý thức được việc học và vai trò của mình trong gia đình. Hồi học phổ thông, Ngân đạt nhiều danh hiệu học sinh giỏi cấp thành phố. Nhờ thành tích học tập nổi bật, năm lớp 12, Ngân nhận được một suất du học Nhật Bản, nhưng vì thương mẹ, em đã quyết định không đi du học mà ở Việt Nam vừa học tập vừa đi làm gia sư, tham gia các hoạt động kinh tế kiếm thêm phụ giúp mẹ”, chị Lệ bùi ngùi.

Trao đổi với Báo Công an TP.HCM, ông Nguyễn Văn Triệu - Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại thương cho biết, để xảy ra sự cố nhà trường rất đau xót, sinh viên trong trường đều cảm thấy sốc trước vụ việc.

Không ít người nhà của các em vẫn bàng hoàng chưa tin vào sự thật

Theo ông Triệu, ngay sau khi nhận được tin 3 nữ sinh mất tích khi qua đập tràn cầu Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu, ông và một số thầy cô giáo nhà trường đã đi xe về ngay trong đêm cùng với UBND tỉnh, các cơ quan ban ngành tỉnh, các sở và lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm cả 3 nữ sinh.

“Trước khi đến tình nguyện, chúng tôi đã tham khảo rất kỹ địa bàn, tập huấn các kỹ năng, và tuyển chọn em nào phù hợp mới được đi. Tuy nhiên, đây là sự cố đáng tiếc không thể lường trước do hôm đó xảy ra mưa lớn, nước dâng cao, chảy siết nên các em không kịp trở tay. Cả 3 sinh viên đều học giỏi, nhiệt huyết trong các hoạt động của trường”, ông Triệu cho hay.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 17 giờ ngày 2-7-2016, người dân tại khu vực cầu Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh bàng hoàng nghe tiếng kêu cứu thất thanh của nhóm sinh viên tình nguyện trường Đại học Ngoại Thương (Hà Nội). Trong số nhóm sinh viên tình nguyện đi qua khu vực đập tràn này có 4 sinh viên nữ bị nước cuốn, một người sau đó đã được giải cứu kịp thời, còn 3 sinh viên khác mất tích theo dòng nước chảy siết.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến khoảng 2 giờ ngày 7-3, thi thể của 3 nữ sinh đã được tìm thấy. Danh tính nạn nhân được xác định gồm: Vũ Thị Xoa (SN:1996, quê Hải Dương); Trần Thị Hải (SN:1997, quê quán Nghệ An) và Nguyễn Thị Ngân (SN: 1997, quê quán Hà Nội).

Bình luận (0)

Lên đầu trang