Tình trạng xâm nhập mặn ở ĐBSCL vào đề thi Địa lý THPT Quốc gia

Chủ Nhật, 03/07/2016 12:39

|

(CAO) Sáng ngày 3-7, hàng ngàn thí sinh bước vào môn thi đầu tiên của ngày thi thứ 3. Theo đánh giá của nhiều sĩ tử, đề thi Địa lí năm tương đối dễ, bám sát chương trình học, có thể đạt từ 6 điểm trở lên.

Đề thi và  gợi ý đáp án môn Địa lý THPT Quốc gia 2016
Clip: Thí sinh vui mừng vì môn Địa lý "trúng tủ"
 

Tại điểm thi Đại học Sư phạm TP.HCM có gần 900 thí sinh tham gia thi môn Địa.  Các thí sinh rất tự tin với bài thi của mình khi xâm nhập mặn và biển đảo vào đề thi Địa lý năm nay.

Nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi sớm 

Thí sinh Kim Hằng (THPT Nguyễn Thái Bình) nhận xét: “Em không nghĩ là đề lại dễ đến như vậy. Nếu bạn nào lười học bài thì chỉ cần nhìn Atlat, đọc hiểu và xem chút tin tức thì có thể làm trên trung bình cho môn này.”

Thí sinh Lê Mai Quỳnh Như tâm sự: “Với đề thi năm nay rất phù hợp với sức của học sinh, chỉ cần học thuộc kiến thức cơ bản là có thể làm được. Đọc Atlat thì dễ lấy điểm. Về vấn đề xâm ngập mặn thì sát với thực tế của Đồng bằng Sông Cửu Long”.

Niềm vui của các sĩ tử sau môn Địa lý

Phụ huynh của Lê Mai Quỳnh Như (THPT Hùng Vương) cho biết: "Nghe con làm bài tốt khiến tôi vui và động viên con cố gắng cho những môn thi còn lại”.

Tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM), thí sinh Nguyễn Thị Ngọc (Long An) chia sẻ : “Khi đọc đề thi, em rất hào hứng vì hầu như các câu hỏi đều nằm trong đề cương ôn thi của tụi em. Vì vậy, chưa hết giờ thi, em đã hoàn thành xong môn Địa lý. Hi vọng, em được 8 điểm môn này”.

Thảo luận sau môn thi  Địa lý

Câu hỏi về tình trạng hạn mặn của ĐBSCL khiến nhiều thí sinh hào hứng. “Xâm nhập mặn ở khu vực ĐBSCL là vấn đề thời sự, nóng hổi. Em đã được nghe báo đài nói nhiều và thầy cô giáo cũng giảng vấn đề này rất kĩ. Vì vậy em rất tự tin với bài thi của mình”, em Trần Thành Long (quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết.

Tại cụm thi tỉnh Cà Mau, các thí sinh dự thi làm bài tốt môn này vì đoán “trúng tủ” đô thị hóa và vấn đề hạn mặn. Nhiều thí sinh ở đây chia sẻ, các em rất thích với cách ra đề năm nay của Bộ Giáo dục, bám chắc thời sự và tình hình thực tế đang diễn ra.

Chiều nay, các sĩ tử bước vào môn thi thứ hai của ngày thi thứ 3 - Hóa học với thời gian làm bài 90 phút.

Bình luận (0)

Lên đầu trang