Giải bóng chuyền Công an TPHCM mở rộng tranh Cup “Báo Công an TPHCM” lần thứ Nhất - năm 2024:

Tín hiệu lạc quan cho bóng chuyền TPHCM

Thứ Năm, 15/08/2024 00:12

|

(CAO) Sau 12 trận thi đấu, vòng bảng giải bóng chuyền Công an TPHCM mở rộng tranh Cup “Báo Công an TPHCM” lần thứ Nhất - năm 2024 đã kết thúc, xác định được 4 đội vào bán kết: Công an TPHCM, Bến Tre (bảng A); TPHCM, Visakha (bảng B). Trong số đó, hai đội của Thành phố mang tên Bác chơi rất xuất sắc khi giành được vé đi tiếp vào bán kết với vị trí đứng đầu 2 bảng.

Đây là tín hiệu rất lạc quan cho môn bóng chuyền của đô thị lớn nhất đất nước sau một thời gian có dấu hiệu chững lại. Với sự tỏa sáng của đội Công an TPHCM và CLB TPHCM tại giải đấu lần này cùng niềm cổ vũ, động viên của đông đảo khán giả nhà là cơ sở để tin rằng, bóng chuyền nơi đây sẽ trở lại thời kỳ vàng son như trước đó.

Đội Công an TPHCM: Chơi xuất sắc thắng cả 3 trận vòng bảng

Bước vào giải đấu này, với tư cách là chủ nhà, đội Công an TPHCM được kỳ vọng sẽ trình làng một đội hình có chất lượng tốt, chơi hiệu quả với giới chuyên môn và người hâm mộ. Sau các trận ở vòng bảng, đoàn quân của HLV Vũ Văn Duân đã làm được điều này và cho thấy họ còn có thể tiến xa hơn nữa.

Ngay trận đấu sau lễ khai mạc, đội Công an TPHCM đã chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ khi chơi rất sắc bén, hiệu quả trước đội Bến Tre. Set đấu đầu tiên, hai đội chơi khá ngang ngửa nhau tỉ số không chênh lệch mấy ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, gần cuối, đội bóng chủ giải đã bứt phá nhanh chóng và giành chiến thắng 25-21.

Có được khởi đầu tốt, Phạm Thái Hưng và đồng đội chơi hưng phấn ở set thứ hai và đã không mấy khó khăn để tiếp tục vượt qua với tỉ số 25-17. Diễn tiến của set thứ ba không khác mấy so với set thứ hai, đội bóng Công an TPHCM tiếp tục đè bẹp đối thủ với điểm số thuyết phục 25-16. Với kết quả chung cuộc thắng 3-0 (25-21, 25-17 và 25-16), các cầu thủ của HLV Vũ Văn Duân được kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ phong độ để có chiến thắng tiếp theo.

Đúng như dự đoán, đội Công an TPHCM cũng không mấy khó khăn để vượt qua đối thủ tiếp theo là Trà Vinh trong ngày thi đấu thứ hai. Nếu như set đấu đầu tiên, đội bóng của HLV Lê Văn Triệu còn bám đuổi điểm số với đội chủ giải, nhưng gần về cuối không thể theo kịp chấp nhận thua trận (22-25) thì đến các set thứ 2 và 3, đội Công an TPHCM thể hiện được phong độ vượt trội của mình khi lần lượt vượt qua đối thủ với điểm số 25-20 và 25-11. Trong trận đấu thứ hai, các vận động viên của Công an TPHCM chơi tốt lên rất nhiều, trong đó phải kể đến sự tỏa sáng của Hiroshi, Phạm Thái Hưng, Nguyễn Văn Hạnh, Lâm Văn Sanh…

Trận đấu giữa Công an TPHCM (phải) và Trà Vinh.

Dù đã có vé đi tiếp, nhưng ở trận đấu cuối cùng vòng bảng với đội XSKT Vĩnh Long, HLV Vũ Văn Duân vẫn tung ra đội hình mạnh nhất, cống hiến cho người xem một trận đấu kịch tính, hấp dẫn, từ đầu đến cuối. Công an TPHCM có được chiến thắng luôn trận thứ 3, giành điểm cao nhất ở vòng bảng với 8 điểm. 

Trận đấu giữa Công an TPHCM (phải) và Vĩnh Long.

Đội CLB TPHCM: Cống hiến cho người xem những trận đấu hay

Cũng giống như đội bóng cùng thành phố, đoàn quân của thuyền trưởng Huỳnh Văn Tuấn có một khởi đầu ấn tượng và thuận lợi tại giải đấu lần này. Trước trận đấu đầu tiên với VL&XD Bình Dương, Ban huấn luyện chỉ đạo các học trò chơi quyết tâm để có được chiến thắng. Thế nhưng bước vào set đầu tiên, đội chủ nhà dù chơi nỗ lực nhưng đành chấp nhận thua 26-28 sau khi rượt đuổi điểm số ở những cuối. Ngay sau đó, HLV Huỳnh Văn Tuấn sốc lại tinh thần và chỉ đạo chiến thuật cho các học trò. Có hiệu quả ngay lập tức, sau đó các vận động viên TPHCM chơi như lột xác thắng liền 3 set với điểm số lần lượt là 25-16, 25-19 và 25-19 để có trận thắng đầu tiên với tỉ số 3-1.

Tuy đã có 3 điểm trong tay nhưng chạm trán với đội La Vie Long An mới thật sự là thử thách với đội TPHCM. Bởi vì đội bóng miền Tây hiện đang chơi ở giải cao nhất của bóng chuyền nam (Vô địch quốc gia) có nhiều vận động viên đẳng cấp. Tuy nhiên, giữa họ cũng đã có không ít lần chạm trán, nên các cầu thủ cũng hiểu rõ lối chơi của đối thủ. Ban huấn luyện đội TPHCM nhắc nhở các học trò của mình chơi thận trọng và chắc chắn từng pha bóng.

Đội TPHCM (trái) đấu với La Vie Long An.

Bước vào set đầu tiên, hai đội chơi khá ngang cơ với nhau, bám đuổi từng điểm số nhưng đến gần cuối khi Vô Lít, Thoại Khương, Minh Đỉnh, Thanh Nhân, Hồng Hoàng… tung ra các “chiêu tủ” đã giúp đội nhà giành chiến thắng 25-23. Tiếp đà hưng phấn, đội TPHCM có thêm 2 set thắng dễ đối thủ với điểm số 25-13 và 25-14.

Dù có được vé vào vòng trong, nhưng trận cuối vòng bảng chạm trán với đối thủ nước ngoài CLB Visakha có nhiều vận động viên giỏi, ban huấn luyện đội TPHCM coi đây là cơ hội quá tốt để cho các học trò học hỏi, cọ xát nên đã tung ra đội hình mạnh nhất. Hai đội đã chơi một trận rất đẹp mắt, đầy cống hiến. Dù thua đội bạn ở sét thứ 5 nhưng cho thấy sự tiến bộ, bản lĩnh thi đấu của đội TPHCM và hy vọng họ sẽ trưởng thàng hơn sau giải đấu này.

Góc nhìn của giới chuyên môn và khán giả:

Ông Vũ Văn Duân - HLV đội Công an TPHCM: Cảm xúc của tôi, cùng ban huấn luyện và toàn đội là rất vui vì chúng tôi đã thi đấu tốt và có tấm vé vào bán kết. Ban huấn luyện chỉ đạo các học trò không được chủ quan trong những trận đấu tới, đặc biệt là trận bán kết tối nay, đội sẽ cố gắng tập trung với lối chơi gắn kết trong thi đấu và đoàn kết trong tập thể. Toàn đội sẽ nỗ lực hết mình để cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, đẹp mắt và thể hiện được hình ảnh đẹp đẽ của Công an TPHCM trên mặt trận thể thao.

Đội Công an TPHCM hội ý chiến thuật trong một trận đấu

Qua đây, toàn đội cũng xin gởi lời cảm ơn đến quý vị lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ, đặc biệt là khán giả đã cổ vũ nhiệt tình cho đội Công an TPHCM những trận vừa qua.

Ông Nguyễn Minh Vũ (61 tuổi, Q.Tân Phú, TPHCM): Lâu lắm rồi tôi mới có được cảm giác thích thú, đầy cảm hứng khi theo dõi giải bóng chuyền đang diễn ra ở nhà thi đấu Q.Tân Bình như thế. Mỗi ngày có đến 4 trận mà trận nào cũng hào hứng, hấp dẫn nên tôi đến sân theo dõi trực tiếp một vài trận còn lại xem truyền trực tiếp. Tôi thấy các đội chơi rất hay, rất “máu lửa”, trình độ chuyên môn cao. Nếu hỏi chọn đội nào yêu thích nhất, tôi thiên về đội Công an TPHCM hơn cả. Các cháu đập bóng xem rất “đã” mà chắn bóng cũng thật tuyệt. Tôi ấn tượng cái anh chàng cao nghều số 15 lắm (Hiroshi Rosales-PV), mỗi khi anh này nhảy lên đập là phải có đến 2 -3 vận động viên đội bạn nhảy lên chắn bóng. Nhưng phần lớn là chắn không được. Còn một số cầu thủ khác của đội Công an TPHCM chơi cũng rất tuyệt. Tôi mong đội này đi sâu vào giải để được xem cho đã.

Đông đảo khán giả đến sân cổ vũ cho các cầu thủ

Bạn Trần Thị Minh Trang (30 tuổi, Long An): Tôi là fan ruột của đội bóng chuyền nữ Long An nhưng nghe nói đội nam của tỉnh nhà thi đấu ở TPHCM nên cũng lặn lội lên đây xem trực tiếp. Tôi thấy các đội bóng chơi rất hay, luôn đem đến cho khán giả cảm giác “thót tim”, cực kỳ hấp dẫn. Tất nhiên, tôi ủng hộ, cổ vũ cho các chàng trai đồng hương của mình thi đấu rồi. Trận đầu đội La Vie Long An thắng CLB Visakha, tôi rất vui nhưng đến trận thứ hai lại thua TPHCM. Không sao, trong thể thao thắng thua là chuyện thường tình mà. Tôi sẽ tiếp tục xem và cổ vũ các trận đấu cho đến hết giải. Hy vọng, những trận bán kết và chung kết sắp tới, người hâm mộ tiếp tục được xem những trận đấu đẹp mắt hơn nữa. Cảm ơn ban tổ chức và các đội bóng đã đem lại cho người hâm mộ những cuộc tranh tài bóng chuyền vô cùng thích thú.

Nhà thi đấu quận Tân Bình mở cửa tự do để người hâm mộ đến xem, cổ vũ cho các trận đấu

Giải đấu được khởi tranh từ ngày 12/8/2024 đến 16/8/2024, tại Nhà thi đấu Tân Bình (địa chỉ: 448 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, quận Tân Bình, TPHCM). 8 đội chia thành 2 bảng đấu. Bảng A gồm các đội: Công an TPHCM, Bến Tre, Trà Vinh và Vĩnh Long. Bảng B gồm các đội: TPHCM, Công ty cổ phần VLXD Bình Dương; Lavie Long An và CLB Visakha - Camphuchia. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn để chọn 4 đội có điểm số cao nhất vào bán kết và chung kết để tìm ra đội vô địch của giải đấu.

Đội vô địch giải đấu sẽ được nhận cúp, cờ, huy chương Vàng và phần thưởng bằng tiền 60 triệu đồng; đội giải nhì được nhận cờ, huy chương Bạc và phần thưởng 40 triệu đồng; hai đội đồng hạng 3 sẽ nhận cờ, huy chương Đồng và phần thưởng 20 triệu đồng. Bên cạnh đó có thêm các giải giành cho các cá nhân xuất sắc nhất gồm: chuyền 2, phụ công, chủ công, đối chuyền, Libero và Tổ trọng tài xuất sắc.

Lễ khai mạc, trận khai mạc và lễ bế mạc, trận chung kết của giải đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 của Đài Truyền hình Việt Nam. Giải đấu không bán vé, mở cửa tự do cho người hâm mộ đến Nhà thi đấu quận Tân Bình (địa chỉ: 448 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, quận Tân Bình) xem và cổ vũ cho các đội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang