Toạ đàm giữa lực lượng Thanh tra Công an TPHCM và Công an TP.Hà Nội

Thứ Sáu, 03/06/2022 21:18

|

(CAO) Chiều 3-6, tại Công an TPHCM đã diễn ra chương trình Hội nghị tọa đàm giữa Thanh tra Công an TPHCM và Thanh tra Công an TP Hà Nội, nhân kỷ niệm 55 năm Ngày Truyền thống lực lượng Thanh tra CAND (28/5/1967 – 28/5/2022).

Dự và chủ trì hội nghị là Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hiếu - Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an. Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo, cán bộ Phòng Thanh tra thuộc Công an 2 thành phố.

Quang cảnh buổi toạ đàm

Hội nghị nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang, những đóng góp thiết thực vào sự nghiệp cách mạng của lực lượng Thanh tra CAND, đồng thời tăng cường mối quan hệ giao lưu, gắn kết giữa Công an TPHCM và Công an TP Hà Nội nói chung và giữa Thanh tra Công an hai thành phố nói riêng; cũng như chia sẻ những kinh nghiệm quý giá trong công tác giữa hai đơn vị.

Có thể khẳng định, quá trình phấn đấu, xây dựng, trưởng thành, lực lượng Thanh tra CAND không ngừng được tăng cường, củng cố về tổ chức và hoạt động, tham mưu có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự, góp phần củng cố đoàn kết nội bộ, xây dựng lực lượng CAND đáp ứng yêu cầu công tác Công an trong tình hình mới.

Lực lượng Thanh tra đã phát huy vai trò thường trực, tham mưu cho cấp ủy Đảng, thủ trưởng Công an các cấp chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong CAND, nâng cao chất lượng công tác quản lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành; kiến nghị xử lý nghiêm những cán bộ, chiến sĩ Công an có sai phạm.

Qua đó góp phần xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh; tăng cường đoàn kết nội bộ; nâng cao sức chiến đấu, công tác của toàn lực lượng, phát huy được lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thanh tra là tai mắt của trên, là bạn của dưới”.

Tại hội nghị, lãnh đạo Phòng Thanh tra công an hai thành phố đã báo cáo sơ lược tình hình chung của đơn vị mình. Đồng thời trao đổi học tập kinh nghiệm, quy trình, kỹ năng liên quan đến giải quyết khiếu nại tố cáo trong công an nhân dân; quy trình kỹ năng liên quan đến công tác thanh tra hành chính chuyên ngành và công tác tiếp công dân.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hiếu - Phó Chánh thanh tra Bộ Công an đã ghi nhận và tuyên dương những thành tích cũng như những kết quả mà lực lượng thanh tra Công an 2 thành phố Hà Nội và TPHCM đã đạt được. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, lực lượng thanh tra Công an hai thành phố tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang