TPHCM đề nghị Hoa Kỳ đẩy mạnh hợp tác phát triển chất bán dẫn

Thứ Sáu, 29/03/2024 22:43

|

(CAO) Chiều 29/3, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã tiếp ông Todd Young, Thượng Nghị sĩ bang Indiana (Thượng viện Hoa Kỳ) nhân chuyến thăm và làm việc tại TP.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn tại TPHCM và cũng bày tỏ vui mừng quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong thời gian qua gặt hái nhiều thành tựu tốt đẹp. Năm 2023, hai nước chính thức nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững. Điều này mở ra nhiều cơ hội lớn về hợp tác cho hai phía, thúc đẩy phát triển những lĩnh vực tiềm năng thế mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan và ông Todd Young, Thượng Nghị sĩ bang Indiana (Thượng viện Hoa Kỳ)

Thông tin với đoàn về tình hình kinh tế - xã hội TPHCM, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan cho biết, TPHCM luôn chú trọng phát triển toàn diện về mọi mặt, đặc biệt trong thời gian tới TP sẽ ưu tiên phát triển theo hướng tăng trưởng xanh và chuyển đổi số. Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ quan tâm, chọn Việt Nam là nơi sinh sống và phát triển hợp tác đầu tư, trong đó có các doanh nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ đang đầu tư tại Việt Nam với người quản lý là người Việt Nam.

Theo Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan, TPHCM cùng với những chính sách ưu đãi, tạo điều kiện thu hút nhà đầu tư thì việc phát triển ngành công nghiệp của TP theo hướng này rất thuận lợi. Cụ thể, TP đã quy hoạch khu công nghiệp công nghệ cao và sắp tới phát triển thêm 600 ha để thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao và chất bán dẫn. Song song đó, TP với nguồn nhân lực dồi dào với các trường đại học lớn và đào tạo mạnh mẽ với hơn 800 ngàn sinh viên… là nguồn nhân lực rất quan trọng tham gia vào ngành công nghiệp sản xuất bán dẫn và các loại công nghiệp công nghệ cao.

Ông Võ Văn Hoan hy vọng, thông qua chuyến thăm và làm việc của đoàn sẽ mở ra nhiều chương trình hợp tác cụ thể, thiết thực giữa hai bên. Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan khẳng định, TPHCM cam kết sẽ luôn hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tìm hiểu, làm việc tại TPHCM.

Ông Todd Young cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp đoàn trọng thị và cũng chia sẻ thông tin về chương trình thăm và làm việc của đoàn tại TP.

Ông Todd Young cho rằng cùng với những thành tựu đạt được giữa Hoa Kỳ - Việt Nam trong thời gian, trong đó giữa Hoa Kỳ và TPHCM nói riêng, hai bên cần đẩy mạnh hợp tác các lĩnh ưu tiên hơn nữa trong thời gian tới như phát triển chất bán dẫn, phát triển nông nghiệp, lương thực và đào tạo chất lượng cao.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Bên cạnh những chương trình xúc tiến hợp tác, đầu tư giữa Hòa Kỳ - Việt Nam, ông Todd Young giới thiệu về lĩnh vực phát triển thế mạnh về y tế của bang Indiana và cũng mong muốn sẽ có nhiều du học sinh Việt Nam sang bang Indiana học tập.

Bình luận (0)

Lên đầu trang