TPHCM: Đối thoại với người dân Thủ Thiêm trước Tết Nguyên đán

Thứ Hai, 06/01/2020 20:15  | Lê Ngân

|

(CAO) Trưa 6-1, ngay sau Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2020, UBND TPHCM tổ chức họp báo sau nhiều tháng hoạt động này bị tạm ngưng. Ông Hà Phước Thắng, Chánh văn phòng UBND TP chủ trì cuộc họp.

Liên quan tới tiến độ thực hiện dự án, công tác đền bù giải phóng mặt bằng cũng như thực hiện chính sách đối với người dân thuộc dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Hà Phước Thắng cho biết về vấn đề ranh của các hộ dân trong 5 khu phố thuộc 3 phường An Khánh, Bình An và Bình Khánh (Q.2) có nằm bên trong ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm hay không, sắp tới TP.HCM sẽ phối hợp với Thanh tra Chính phủ chính thức công bố với người dân.

Ông Hà Phước Thắng thông tin tại buổi họp báo

"Việc này Thanh tra Chính phủ phối hợp với TP đối thoại và công bố với người dân trước Tết Nguyên đán này để gút lại nội dung có hay không việc nằm trong ranh. Từ đó làm cơ sở triển khai các bước kế tiếp” - ông Thắng nói.

Đối với khu 4,3ha, sau khi HĐND TP thông qua chủ trương về hỗ trợ bồi thường thêm cho người dân trong khu vực này, UBND TP đang xây dựng chính sách và có tham khảo ý kiến các bộ ngành. Dự kiến sẽ chốt trong quý 1-2020, sau đó sẽ trao đổi với các hộ dân để tiến hành các bước tiếp theo.

Riêng việc kiểm điểm cán bộ có liên quan đến các sai phạm trong quá trình triển khai thực hiện dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Thắng cam kết sẽ nắm lại thông tin từ Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan, sau đó thông tin cho báo chí chậm nhất vào ngày 15-1-2020.

Bình luận (0)

Lên đầu trang