TPHCM: Gần 87.000 thí sinh an tâm vào phòng dự thi môn đầu tiên

Thứ Tư, 07/07/2021 10:22

|

(CAO) Sáng 7/7, cùng cả nước, gần 87.000 thí sinh tại TPHCM bước vào kỳ Tốt nghiệp Trung học phổ thông với môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn.

Trong buổi thi đầu tiên, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (Quận 1, TPHCM) và đánh giá cao công tác tổ chức thi cũng như thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch tại điểm thi này.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục Nguyễn Văn Phúc (bên phải) kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi trường THPT Trưng Vương (quận 1, TPHCM) trong sáng nay. (Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)

Tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Trưng Vương (Quận 1), các thí sinh có mặt tại điểm thi từ rất sớm tất cả đều đeo khẩu trang, vào điểm thi theo hướng dẫn phân luồng của lực lượng chức năng. Sau khi thực hiện rửa tay khử khuẩn ở khu vực cổng trường, thí sinh lên thẳng phòng thi.

Điểm thi này có 635 thí sinh đăng ký dự thi, ngày 6/7 có 23 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi. Trong số này, phần lớn là các em ở trong khu vực cách ly, phong tỏa không thể dự thi đợt 1.

Điểm thi bố trí 2 phòng dự phòng, 2 phòng chăm sóc sức khoẻ thí sinh nếu có vấn đề về sức khỏe, 1 phòng cách ly với đầy đủ trang thiết bị cần thiết; trang bị 200 hộp khẩu trang cho thí sinh sư dụng trong ngày thi, mỗi thí sinh được phát 1 kính giọt bắn để đeo trong thời gian ngoài phòng thi.

Trước ngày thi, Trường cũng thường xuyên trao đổi với phụ huynh để phối hợp trong công tác phòng dịch. Khi đưa đón thí sinh, phụ huynh được hướng dẫn đứng xa cổng trường khoảng 50 mét để các em tự vào điểm thi, không tập trung trước cổng trường.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã đánh giá cao công tác tổ chức thi cũng như thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch tại điểm thi này.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (Quận 1, TPHCM) làm bài thi môn Ngữ văn. (Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)

Tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Thủ Đức (TP.Thủ Đức), các em đều tuân thủ việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi.

Phụ huynh sau khi đưa các em tới làm thủ tục dự thi đều nhanh chóng di chuyển ra khỏi khu vực cổng trường, đảm bảo không ùn ứ, tập trung đông người.

Điểm thi này có gần 700 thí sinh với 29 phòng thi. Tại đây, lực lượng sinh viên tình nguyện hỗ trợ phân luồng thí sinh đi theo hàng ngay từ cổng trường, hướng dẫn các em giữ khoảng cách an toàn, rửa tay sát khuẩn khi vào điểm thi...

Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông 2021, tại TPHCM có 89.275 thí sinh đăng ký dự thi.

Ngày 6/7, tại 155 điểm thi có 86.943 đến làm thủ tục dự thi đợt 1, đạt tỷ lệ 97,39%. Số còn lại phần lớn các em ở khi vực phong toả, cách ly hoặc thuộc các trường hợp F0, F1, F2 không dự thi đợt 1...

Sáng nay gần 1 triệu thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT làm bài thi môn Ngữ văn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang