Cảnh sát PCCC Công an TPHCM: Nhiều chương trình nghĩa tình mùa dịch

Thứ Ba, 06/07/2021 15:12

|

(CAO) Từ ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, cán bộ chiến sĩ (CBCS) Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) CATP đã triển khai kế hoạch thích ứng với tình hình mới, hoàn thành nhiệm vụ được phân công, ngoài ra còn xây dựng nhiều chương trình nghĩa tình để hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mùa dịch.

Trước đó, ngày 17-6-2021, một cán bộ Đội công tác chữa cháy & CNCH Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP (ngụ khu dân cư Nam Long, phường An Lạc, quận Bình Tân) có kết quả dương tính với COVID-19. Đồng thời, 6 người nhà của cán bộ này cũng được xác định dương tính với Covid-19 và đang được điều trị.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP triển khai công tác phòng chống dịch với mức độ cao nhất và sắp xếp công việc phù hợp với tình hình mới. Ngoài ra, đơn vị cũng chủ động phun khử khuẩn tại khu vực có trường hợp nghi nhiễm và rà soát yếu tố dịch tễ tại đơn vị.

CBCS làm nhiệm vụ được trang bị bảo hộ đầy đủ, đảm bảo an toàn.

Sau khi kích hoạt các biện pháp đảm bảo an toàn, cô lập dịch COVID-19, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH xây dựng các kế hoạch phù hợp với tình hình mới nhằm đáp ứng công việc được giao.

Cụ thể, đơn vị đã nhanh chóng chuyển đổi công tác giải quyết thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ Công trực tuyến. Ngoài ra Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đẩy mạnh triển khai 3 ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, an toàn PCCC đến người dân trên địa bàn TP.

Đây là các ứng dụng miễn phí được lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH thường xuyên cập nhật thông tin, hình ảnh, diễn biến và kiến thức pháp luật. Bất cứ người dân nào sử dụng điện thoại thông minh đều có thể dễ dàng cài đặt ứng dụng và nhận thông tin từ Cảnh sát PCCC&CNCH.

Đến nay, tình hình dịch bệnh tại đơn vị đã được khống chế. CBCS cũng đã được sắp xếp, bố trí đi làm lại theo kế hoạch mới, phù hợp với tình hình dịch bệnh. Hiện các ca nhiễm đang được điều trị tại cơ sở y tế. Riêng những trường hợp là F1 cũng đã được sớm khoanh vùng và cách ly tại Bệnh viện CATP để đảm bảo cô lập dịch bệnh.

Tại đơn vị, CBCS làm nhiệm vụ luôn được trang bị dụng cụ bảo hộ, dung dịch sát khuẩn và thường xuyên được xét nghiệm nhanh theo quy định để đảm bảo đủ điều kiện làm việc. Ngoài ra, CATP cũng đã triển khai tiêm vaccine cho CBCS để phòng dịch COVID-19.

CBCS được hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ, đảm bảo an toàn khi đi làm trong mùa dịch.

Để tạo động lực cho CBCS an tâm làm nhiệm vụ, đoàn thể Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng đã triển khai hàng loạt chương trình nghĩa tình, cùng tương trợ nhau vượt qua dịch bệnh.

Cụ thể, gồm: Thành lập Tổ cắt tóc cho CBCS đang cách ly tại đơn vị; phát động 204 tin nhắn ủng hộ Quỹ Covid qua tổng đài 1408 với số tiền gần 12 triệu; vận động ủng hộ gia đình CBCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhiễm COVID-19 với số tiền gần 88 triệu đồng; tiếp tế lương thực và nhu yếu phẩm cần thiết để bổ sung dinh dưỡng cho CBCS diện F1 đang cách ly.

Trao đổi với phóng viên, Đại uý Trương Tấn Thiện – Chủ tịch Công đoàn Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP cho biết: “Ngoài những chương trình trên, Đảng uỷ - Ban chỉ huy Phòng, lãnh đạo tổ chức Đoàn thể của đơn vị thường xuyên động viên CBCS làm nhiệm vụ cũng như CBCS đang là F1 an tâm thực hiện cách ly để cùng chung tay vượt qua khó khăn".

Tổ cắt tóc được thành lập ngay tại trụ sở đơn vị để CBCS hỗ trợ nhau trong mùa dịch.
CBCS Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH nhắn 204 tin ủng hộ Quỹ Covid qua tổng đài 1408 với số tiền gần 12 triệu đồng

Bình luận (0)

Lên đầu trang