Đồng Nai: Phong tỏa chợ đầu mối lớn nhất tỉnh vì có ca dương tính

Thứ Ba, 06/07/2021 11:47  | H.Chuyên

|

(CAO) Ngày 6/7, tin từ Sở Y tế Đồng Nai cho biết tỉnh, đã khẩn cấp phong tỏa tạm thời chợ đầu mối Tân Biên sau khi ghi nhận một tiểu thương tại chợ dương tính với SARS-CoV-2. Đây là chợ đầu mối lớn nhất tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, đêm 5/7, Đồng Nai ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca bệnh trong đợt dịch thứ 4 đến nay lên 89 trường hợp. Trong số 9 ca mới ghi nhận, có 2 tiểu thương tại TP.Biên Hòa lấy hàng từ TPHCM về buôn bán tại chợ đầu mối Tân Biên, TP.Biên Hòa và một chợ khác tại phường Thống Nhất.

Sau khi ghi nhận trường hợp dương tính, ngay trong đêm lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã phong tỏa tạm thời chợ đầu mối Tân Biên, tiến hành lấy mẫu test nhanh xét nghiệm cho toàn bộ tiểu thương trong chợ. Kết quả, 365 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2.

Chợ đầu mối Tân Biên được phong tỏa tạm thời. Ảnh: CTV

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục điều tra, tìm người đến chợ đầu mối Tân Biên có tiếp xúc với trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cùng với đó tiếp tục xử lý các trường hợp liên quan đến một tiểu thương cũng dương tính với SARS-CoV-2 ở một chợ khác tại phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa.

Trước đó, ngày 5/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai đã có chỉ đạo về việc khẩn trương triển khai xét nghiệm test nhanh tầm soát các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng.

Theo đó, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt các doanh nghiệp có lao động từ TPHCM và tỉnh Bình Dương đến làm việc tại Đồng Nai và đi về hằng ngày cần khẩn trương thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người lao động.

Khuyến cáo các doanh nghiệp thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 lần đầu cho 100% người lao động còn lại hoặc với tỷ lệ cao nhất có thể. Sau đó xem xét duy trì xét nghiệm hằng tuần cho những người lao động có nguy cơ.

Đối với các khu vực có nguy cơ cao như chợ dân sinh, siêu thị, khu nhà trọ người lao động, sẽ lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, số lượng và đối tượng lấy mẫu do Trung tâm y tế các huyện, thành phố xác định căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai sẽ cấp test nhanh cho các Trung tâm y tế để thực hiện việc xét nghiệm này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang