Bắt 4 đối tượng săn bắn, vận chuyển 2 cá thể sơn dương quý hiếm

Thứ Ba, 06/07/2021 13:17

|

(CAO) Các đối tượng rủ nhau vào Vườn Quốc gia Chư Yang Sin (Đắk Lắk) săn bắn thú rừng quý hiếm và đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ thì bị bắt.

Ngày 6-7, ông Lộc Xuân Nghĩa - Giám đốc Vườn Quốc gia Chư Yang Sin (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã bàn giao 4 đối tượng và tang vật là 2 cá thể sơn dương quý hiếm cho Công an H.Krông Bông điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Các đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ

Trước đó, rạng sáng 2-7, từ tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một số đối tượng vào Vường Quốc gia Chư Yang Sin săn bắn thú rừng quý hiếm và đang vận chuyển đi thiêu thụ, Hạt Kiểm lâm H.Krông Bông và Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Chư Yang Sin đã tổ chức lực lượng mật phục trên tỉnh lộ 12 đoạn qua địa phận buôn Khóa, xã Cư Pui.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện Thào Chuẩn Thảng (ngụ xã Cư Pui) chở 2 bao tải chứa 2 cá thể động vật hoang dã đã chết và bị xẻ thịt. Đi cùng với Thảng còn có Sùng Mí Phứ, Sùng Mí Vư và Sùng Mí Thắng (cùng ngụ xã Cư Pui).

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, Sùng Mí Phứ và Sùng Mí Vư rủ nhau vào Vườn Quốc gia Chư Yang Sin để san thú rừng. Tại đây, Sùng Mí Phứ và Sùng Mí Vư bắn được 2 cá thể sơn dương. Sau đó, gọi Thào Chuẩn Thảng và Sùng Mí Thắng mang xe máy đến chân rừng để chở đi tiêu thụ thì bị bắt.

Hai cá thể sơn dương bị nhóm đối tượng này bắn chết có tên khoa học là Capricornis milneedwardsii, thuộc hiếm nhóm IB – nằm trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, được ưu tiên bảo vệ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang