TPHCM ngưng tất cả hoạt động giáo dục ngoài nhà trường từ 30-1

Thứ Sáu, 29/01/2021 16:20  | Đức An

|

(CAO) Sở GD-ĐT TPHCM các trường học không tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài nhà trường kể từ ngày 30-1-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản gửi phòng GD-ĐT các quận, huyện và TP.Thủ Đức, hiệu trưởng các trường THPT, trường phổ thông nhiều cấp học, giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, hiệu trưởng trường cao đẳng, trung cấp và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trong học đường

Theo đó, nhằm đảm bảo an toàn, kiểm soát hiệu quả, không để dịch bùng phát trong cơ sở giáo dục và đào tạo, Sở GD-ĐT TP yêu cầu thủ trưởng các đơn vị tập trung thực hiện khẩn trương, nghiêm túc các nội dung đã được nêu tại Chỉ thị 05/CT-TTg (ngày 28/1/2021) của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 79/CT-BGDĐT (ngày 28/1/2021) của Bộ GD-ĐT và Thông báo số 67/TB-VP (ngày 28/1/2021) của Văn phòng UBND TPHCM về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hồng Sơn yêu cầu các cơ sở giáo dục kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị gồm: tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch bệnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra vi phạm.

Trường học thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt vào đầu mỗi buổi học, bắt buộc thực hiện đeo khẩu trang ngoài lớp học, khuyến khích đeo khẩu trang trong lớp học, rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn đối với toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên và khách liên hệ công tác.

Đặc biệt, Sở GD-ĐT TPHCM lưu ý, trường học không tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài nhà trường kể từ ngày 30-1-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các hoạt động giáo dục tập trung đông người trong nhà trường phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế)..

Ngưng toàn bộ các hoạt động lễ, hội, tiệc... tập trung đông người

Ngày 29-1, Sở Y tế TPHCM có văn bản khẩn gửi các đơn vị trực thuộc Sở Y tế TP về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và Thông báo số 67 ngày 28-1 của Văn phòng UBND TPHCM về kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan tại cuộc họp Ban Chỉ đạo TP về phòng, chống dịch Covid-19. Sở Y tế TPHCM đề nghị các đơn vị trực thuộc Sở Y tế khẩn trương, nghiêm túc kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch bệnh tại các cơ quan, đơn vị theo đúng quy định.

Tạm ngưng toàn bộ các hoạt động lễ, hội, tiệc... có tập trung đông người trong giai đoạn hiện nay cho đến khi có hướng dẫn mới của cơ quan chức năng thẩm quyền. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Y tế chịu trách nhiệm đối với hoạt động của đơn vị mình nếu xảy ra các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang